Facebook khởi động chương trình #SheForVietnam hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Facebook khởi động chương trình #SheForVietnam hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - Chương trình #SheForVietnam vừa được khởi động, nhằm mục đích kết nối và truyền cảm hứng cho cộng đồng phụ nữ tại Việt Nam.

Theo đó, #SheForVietnam chính thức được khởi động bằng chương trình tọa đàm trực tuyến #SheInspires nhằm tôn vinh và tiếp lửa cho những người phụ nữ sẵn sàng đứng lên để giúp đỡ và lan tỏa năng lượng tích cực cho mọi người. Chương trình có sự tham dự của Ca sĩ Thủy Tiên, Hoa hậu H’Hen Niê, Diễn viên Sam, Nhà hoạt động xã hội Chung Vũ Thanh Uyên – Mina Chung, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Ru9 Đặng Thùy Trang, Nhà sáng lập - Tổng Giám đốc Tổ chức Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) Từ Thu Hiền và bà Nam Nguyễn, Giám đốc Đối tác chiến lược Mảng Giải trí - Việt Nam, Facebook.

Các khách mời trong chương trình sẽ chia sẻ những câu chuyện về cách họ tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để truyền cảm hứng tới mọi người, đặc biệt là cộng đồng phụ nữ. Chương trình tọa đàm trực tuyến #SheInspires sẽ diễn ra vào lúc 20:00 ngày 06 tháng 03 năm 2021 trên trang Facebook Vietnam và hệ thống fanpage của Yeah1 cũng như hàng loạt các fanpage nổi tiếng khác trong hệ thống Đất Việt, Điền Quân, YAN, MCV, Multimedia, Orion Media, BHD, Unimedia, BH Media và POPs.

Đại diện Facebook cho biết, phát triển phụ nữ và bình đẳng giới đã luôn là ưu tiên hàng đầu của Facebook trong những năm vừa qua. Tại Việt Nam, Facebook đã thực hiện nhiều sáng kiến hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh doanh, điển hình là chương trình #SheMeansBusiness - Phụ nữ là Doanh nhân. Năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 5 năm chặng đường của chương trình này, với hơn 20.700 nữ doanh nhân tại hơn 50 thành phố được đào tạo thông qua các buổi hội thảo và những khóa học trực tuyến và trực tiếp của chương trình. #SheMeansBusiness đã giúp trang bị cho các nữ doanh nhân những kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để mở rộng mối quan hệ, xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số. 

Bà Nam Nguyễn, Giám đốc Đối tác chiến lược Mảng Giải trí - Việt Nam, Facebook chia sẻ: “Chúng tôi đã thấy được tác động ngày càng to lớn mà những người phụ nữ đã và đang tạo ra đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia, đặc biệt khi họ có thể lên tiếng và kết nối, tạo lên một sức mạnh tập thể vô cùng lớn mạnh. Phụ nữ đóng góp tới 62% tổng số tiền quyên góp được trên Facebook trong năm 2020 tại Việt Nam. Những điều tuyệt vời mà phụ nữ Việt Nam đã tạo ra trên nền tảng của chúng tôi là động lực để Facebook tiếp tục cam kết hỗ trợ phụ nữ Việt Nam phát triển. Chúng tôi hy vọng #SheForVietnam sẽ giúp chúng tôi tiếp thêm sức mạnh cho những người phụ nữ Việt theo đuổi những ước mơ và giá trị cuộc sống, tạo nên những thay đổi tích cực trong cộng đồng.”

Hoa hậu H’hen Niê: “Hen rất vinh dự khi được là một phần của chương trình #SheInspires của Facebook, được lắng nghe câu chuyện của những người phụ nữ “vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà” và đem câu chuyện của mình truyền cảm hứng tới những người phụ nữ trên khắp Việt Nam. Hen tin rằng nỗ lực của tất cả chúng ta cùng với sự hỗ trợ của mạng xã hội sẽ giúp lan tỏa tiếng nói của phụ nữ tới cộng đồng”.

 

Có thể bạn quan tâm