FPT được vinh danh về “những giá trị hạnh phúc” kiến tạo cho cộng đồng

Tạp chí Nhịp sống số - Asia-Pacific Stevie Awards 2023 - giải thưởng thường niên lần thứ 10 của khu vực - đã vinh danh FPT về “những giá trị hạnh phúc” kiến tạo cho cộng đồng

Danh mục các dịch vụ - sản phẩm của FPT đã góp phần kiến tạo nên những giá trị hạnh phúc cho cộng đồng, đây là sự ghi nhận từ Asia-Pacific Stevie Awards - Giải thưởng duy nhất công nhận sự đổi mới trong kinh doanh trên toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Theo đó, Asia-Pacific Stevie Awards 2023 thường niên lần thứ 10 vừa công bố danh sách các doanh nghiệp đạt giải Vàng, Bạc, Đồng ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trong số những công ty giành giải thưởng trong mùa giải năm nay, FPT là công ty Việt Nam giành nhiều giải thưởng nhất, và là một trong số ít công ty giành được từ hai giải Vàng trở lên.

Cụ thể, Tập đoàn FPT và các công ty thành viên được vinh danh 2 giải Vàng, 1 giải Bạc, 3 giải Đồng tại 6 hạng mục giải thưởng.

FPT được vinh danh về “những giá trị hạnh phúc” kiến tạo cho cộng đồng
Nhập chú thích ảnh

Trong đó, ở hạng mục Sáng tạo trong hoạt động trách nhiệm xã hội, FPT được vinh danh giải Đồng vì đã đồng hành cùng Việt Nam kiến tạo một tương lai hạnh phúc. Ban giám khảo gồm các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đã đánh giá các hoạt động trách nhiệm xã hội của FPT không chỉ được triển khai đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ giáo dục, y tế, phúc lợi xã hội, tạo công ăn việc làm... mà còn tạo ra những giá trị lâu dài cho xã hội, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, Ban Giám khảo cũng khẳng định, các hoạt động tránh nhiệm xã hội của FPT có tính truyền cảm hứng cao và là một ví dụ điển hình trong việc tạo ra các lợi ích lâu dài cho xã hội. Chẳng hạn như Trường Hy Vọng - Trường nuôi dạy trẻ em mồ côi do Covid-19 đón nhận 200 học sinh đầu tiên trong năm 2022; Chương trình Nâng bước em đến trường với 250 cây cầu được xây dựng trên toàn quốc….

Ngoài ra, FPT cũng được vinh danh giải Đồng ở hạng mục Sáng tạo trong mở rộng thị trường quốc tế. Năm 2022, nhờ sự chuyển dịch mạnh mẽ sang cung cấp dịch vụ CNTT tổng thể và toàn diện từ khâu tư vấn, thiết kế, phát triển đến triển khai các dự án chuyển đổi số quy mô lớn cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới khắp các châu lục, lần đầu tiên, doanh số ký của FPT từ thị trường nước ngoài đạt 1 tỷ USD. Với kết quả này, FPT đã được Bộ TT&TT tặng bằng khen về việc đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên thị trường quốc tế năm 2022. Trong năm 2022, Tập đoàn đã mở mới 4 văn phòng tại Mỹ, Đan Mạch, Nhật Bản và Thái Lan. Mới đây nhất, văn phòng thứ 2 của FPT tại Trung Quốc cũng vừa được khai trương nhắm đến ngành phần mềm ô tô tại thị trường Trung Quốc nói riêng và thị trường toàn cầu nói chung.

Đặc biệt, với hai giải Vàng ở hạng mục Sáng tạo trong lĩnh vực mua sắm và Thương mại điện tử (Award for Innovation in Shopping or E-commerce Websites) và hạng mục Xây dựng, Sản xuất hoặc Vật liệu (Award for Innovation in Construction, Manufacturing or Materials), FPT được vinh danh là một trong số ít các công ty được Ban tổ chức nêu bật trong Thông cáo báo chí về giải thưởng. Cụ thể ở hạng mục Sáng tạo trong lĩnh vực mua sắm và Thương mại điện tử, FPT đạt giải thưởng về việc giúp khách hàng triển khai các sáng kiến số nâng cao trải nghiệm người dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Ở hạng mục Xây dựng, Sản xuất hoặc Vật liệu, giải pháp SoundAI - giải pháp phát hiện bất thường về âm thanh để tự động hóa quá trình kiểm tra sản phẩm cho nhà máy thông minh được đánh giá cao về tính sáng tạo và ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, mở ra hướng phát triển mới về kiểm định chất lượng, tối ưu chi phí cho nhà máy 4.0.

Ở hạng mục Sáng tạo trong chuyển đổi số, Dịch vụ Tư vấn chuyển đổi số của FPT được trao giải Đồng. Trong đó, hội đồng nhận định Phương pháp luận FPT Digital Kaizen - phương pháp Chuyển đổi số toàn diện được đúc kết từ hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin của FPT là một điểm sáng trong các đề cử giải năm nay.

FPT được vinh danh về “những giá trị hạnh phúc” kiến tạo cho cộng đồng

Trong suốt hành trình 35 năm, FPT đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cấp hệ sinh thái công nghệ Made by FPT dựa trên các công nghệ dẫn đầu xu hướng như AI, Cloud, Big Data, Blockchain, Hyper Automation để phát triển và cung cấp các sản phẩm, giải pháp, nền tảng có tính mở, tin cậy và linh hoạt, thông minh, bảo mật và có tính ứng dụng cao mang lại những giá trị thiết thực và hiệu quả cho nhiều triệu người dân Việt Nam, hàng chục nghìn doanh nghiệp và tổ chức trên phạm vi toàn cầu trong mọi lĩnh vực.

Có thể bạn quan tâm