FPT rập rình bán mảng phân phối, bán lẻ

FPT rập rình bán mảng phân phối, bán lẻ
Tạp chí Nhịp sống số - Theo nguồn tin từ Nikkei, tập đoàn FPT đang có kế hoạch chuyển nhượng lại mảng phân phối, bán lẻ để tập trung vào phát triển công nghệ cốt lõi và phân khúc viễn thông.

 Tiền  FPT sắp bán mảng phân phối, bán lẻ

Hệ thống bán lẻ của FPT Shop và FPT Studio hiện đang có khoảng 260 cửa hàng trên cả nước. Các cửa hàng này chủ yếu buôn bán sản phẩm kỹ thuật số của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như smartphone, laptop, tablet...và các phụ kiện đi kèm.

Trao đổi với Nikkei, nguồn tin từ công ty cho biết FPT sẽ bán mảng kinh doanh này khoảng cuối năm nay. Thương vụ này dự kiến sẽ có giá trị khoảng 2.300 tỷ đồng đến 2.700 tỷ đồng (103 triệu USD đến 121 triệu USD). Theo bà Lê Hồng Liên (tập đoàn Maybank Kim Eng), FPT sẽ dùng số tiền này để nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, viễn thông.

Hiện có thông tin rằng Thế giới di động, nhà bán lẻ điện thoại lớn nhất Việt Nam đang dành sự quan tâm đặc biệt với chuỗi bán lẻ của FPT với mong muốn thâu tóm thị trường hơn 90 triệu dân.

Chuỗi FPT Shop / Studio có doanh thu là 7.830 tỷ đồng trong năm 2015, tăng 148% so với năm trước và chiếm 19,6% tổng doanh thu của tập đoàn FPT (40 nghìn tỷ đồng).

Mặc dù kết quả kinh doanh của chuỗi FPT Shop/Studio mang lại cho tập đoàn là rất ấn tượng nhưng  Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên của công ty năm 2015 rằng họ đã rút khỏi mảng phân phối, bán lẻ để tập trung vào phát triển công nghệ lõi và viễn thông.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.