General Motors đầu tư vào Lyft, cạnh tranh Ford và Toyota

General Motors đầu tư vào Lyft, cạnh tranh Ford và Toyota
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng xe General Motors (GM) vừa đổ số tiền 500 triệu USD để đầu tư vào Lyft trong việc phát triển các loại hình xe tự hành thông tin với các dịch vụ riêng của hãng.

Thương vụ vừa giúp

General Motors, Lyft, Ford, Toyota, xe tự hành, xe thông minh

Thỏa thuận cũng giúp GM có thể hiện thực nghiên cứu của mình với loại xe không người lái và tích hợp phần mềm Lyft cho trình điều khiển và người đi có thể tự tính toán quảng đường hợp lý và từ đó kết nối với những dịch vụ xe sẵn có.

Được biết, thông báo được đưa ra sau khi Toyota và Ford cho biết sẽ ứng dụng các phần mềm tương tự để liên kết ứng dụng di động đến màn hình điều khiển xe nhằm đưa ra các loại hình phù hợp.

Theo lộ trình trong 10 - 20 năm tới, vận tải công cộng được xem là một thị trường tiềm năng nhờ sự hậu thuẫn của thiết bị điện tử và phần mềm. Những chiếc xe không người lái dạng chia sẻ người dùng kỳ vọng sẽ được hiện diện tại các thành phố lớn như Singapore, London và New York.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.