Hệ điều hành Windows 12 sẽ được phát hành vào năm 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Thông tin mới nhất gần đây cho hay hệ điều hành Windows 12 sẽ được phát hành vào năm sau.

Trước đó, có nguồn tin cho rằng Microsoft đang nhắm đến thời điểm phát hành vào năm tới cho phiên bản Windows 12, sau một cuộc họp nội bộ lớn nhằm thay đổi lịch trình phát triển Windows của hãng.

Theo một vị lãnh đạo của Intel thì năm 2024 sẽ là một năm khá tốt cho khách hàng, đặc biệt là nhờ việc “refresh” lại Windows và họ vẫn nghĩ rằng nền tảng hiện tại đã khá cũ và cần phải làm mới.

Microsoft Windows 12

Bên cạnh đó, Windows Central đã có một báo cáo mới tuyên bố rằng quá trình phát triển Windows tiếp theo “đã được đẩy mạnh trong vài tháng qua”. Bản cập nhật hiện đang được phát triển đầy đủ và nó sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2024.

Thông tin trên dường như là một sự xác nhận không chính thức rằng một bản cập nhật lớn cho Windows sẽ ra mắt vào năm tới, có thể dưới dạng “Windows 12”. Thuật ngữ "refresh" này cũng được sử dụng trong quá trình phát triển Windows 11, trước khi nó chính thức ra mắt vào tháng 6/2021.

Ngoài ra, một số nguồn tin khác đã hé lộ phiên bản tiếp theo của Windows sẽ tập trung vào việc tích hợp sâu AI hơn và trải nghiệm đám mây được thiết kế để giúp Windows hoạt động hiệu quả hơn. Một giao diện mới cũng đang được thực hiện cùng với những cải tiến và thậm chí hệ điều hành này sẽ không yêu cầu khóa đăng ký để sử dụng.

Hiện tại, Microsoft bán Windows 11 Home với giá 139 USD, người dùng có thể áp dụng nhiều mã giảm giá hoặc ưu đãi khiến mức giá đó giảm xuống còn khoảng 20 USD. Để thay đổi tư duy của khách hàng, Microsoft sẽ phải đưa ra mức chi phí và tính năng mới thực sự hấp dẫn.

Khoảng thời gian thích hợp nhất để phát hành Windows 12 là vào mùa thu năm sau.

Có thể bạn quan tâm