HUAWEI CONNECT 2022 khai mạc tại Bangkok với chủ đề "Giải phóng Kỹ thuật số"

Tạp chí Nhịp sống số - Với chủ đề “Giải phóng Kỹ thuật số” (“Unleash Digital”), HUAWEI CONNECT 2022 lần thứ 7 vừa chính thức khởi động tại thành phố Bangkok (Thái Lan), quy tụ hơn 10.000 nhà lãnh đạo, chuyên gia và các đối tác ICT của Huawei.

Tại sự kiện, Huawei đã chia sẻ lộ trình mà tập đoàn đang thực hiện nhằm thúc đẩy phát triển kỹ thuật số trong nhiều ngành công nghiệp, đồng thời công bố phát hành hơn 15 sản phẩm dịch vụ đám mây sáng tạo cho thị trường toàn cầu.

Ba sáng kiến giúp các ngành công nghiệp số hóa hơn

Đây là ý tưởng được ông Ken Hu - Chủ tịch Luân phiên của Huawei - đưa ra trong bài phát biểu mở đầu sự kiện, nêu ra 3 hướng đi mà hệ sinh thái ICT có thể giúp các ngành công nghiệp vượt qua những rào cản phổ biến trong quá trình số hoá. 

Thứ nhất, đó là việc Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, bao gồm kết nối mạnh mẽ hơn và đa dạng tài nguyên máy tính hơn.

Cùng đó, Hỗ trợ các tổ chức khai thác tối đa lợi ích thực sự của đám mây, thay vì giới hạn ở các ứng dụng đơn giản; tập trung vào các dịch vụ công nghệ tiên tiến giúp thúc đẩy sự phát triển vượt trội.

Và cuối cùng là Xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số địa phương, bao gồm phát triển mối quan hệ hợp tác, củng cố nguồn lực nhân tài số, đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Ken Hu - Chủ tịch Luân phiên của Huawei

Theo ông Ken Hu, trong 2 năm qua, nền kinh tế số đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất quán trên quy mô toàn cầu - minh chứng bằng con số hơn 15% trong năm 2021. Điều này thúc đẩy nhiều tổ chức chuyển đổi các hình thức hoạt động và cung cấp dịch vụ của họ bằng các công nghệ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo.

“Số hoá đã thực chứng là một lựa chọn đúng đắn. Nhu cầu và công nghệ đều đang hiện hữu. Thực sự, sự chuyển đổi đang được diễn ra, và chúng ta, cả thế giới đang từng bước khai phá tất cả tiềm năng từ quá trình này”, Ken Hu nói. 

Chiến lược hệ sinh thái “Đám mây hoá, Toàn cầu hoá”

Nhân dịp này, Huawei Cloud đã khởi động chiến lược hệ sinh thái “Đám mây hoá, Toàn cầu hoá” (“Go Cloud, Go Global”).

Với trọng tâm “Mọi thứ như một Dịch vụ” (Everything as a Service), chiến lược được thiết kế nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển của hệ sinh thái công nghiệp kỹ thuật số toàn cầu, để cùng đổi mới sáng tạo, hướng tới thành công chung.

Là một phần trong nỗ lực này, bà Jacqueline Shi, Chủ tịch Dịch vụ Bán hàng và Tiếp thị Toàn cầu của Huawei Cloud cũng cho ra mắt hơn 15 dịch vụ tiên tiến mới trên toàn cầu, bao gồm dịch vụ tăng tốc đám mây Huawei Cloud CCE Turbo, dịch vụ gốc đám mây Ubiquitous Cloud Native Service (UCS), mô hình sóng Pangu, DataArts LakeFormation, Virtual Live, CodeCheck và CloudTest, KooMessage, KooSearch và KooGallery.

Tính đến cuối năm 2022, Huawei Cloud sẽ được triển khai và vận hành tại 75 khu vực thuộc 29 vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, thúc đẩy dịch vụ cho hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện Huawei cho biết. 

Kêu gọi chung tay xây dựng hệ sinh thái bản địa 

Tại sự kiện, Huawei cũng kêu gọi các chính phủ và doanh nghiệp hợp tác chặt chẽ hơn nữa để phát triển hệ sinh thái số địa phương, trong đó quy tụ các đối tác đổi mới sáng tạo, tăng cường đội ngũ nhân tài và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp.

Trong bài phát biểu quan trọng, ông Simon Lin, Chủ tịch Huawei Châu Á - Thái Bình Dương đã phát hành sách trắng “Nền Kinh tế số Đầu tiên” (“Digital First Economy”) với nội dung khai thác sâu vào các đề xuất chính sách xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và sự phát triển nền kinh tế số trong khu vực APAC.

Ông Lin chia sẻ: “Châu Á - Thái Bình Dương đang dẫn đầu trong bối cảnh kỹ thuật số toàn cầu. Huawei cam kết sẽ trở thành nhà đóng góp quan trọng của nền kinh tế số trong khu vực. Chúng tôi sẽ liên tục hỗ trợ các nỗ lực số hóa và phát triển bền vững cũng như xây dựng hệ sinh thái trong ngành”.

Hội nghị kéo dài 3 ngày tại Bangkok là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du toàn cầu của HUAWEI CONNECT trong năm 2022. 

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.