Huawei giành được hợp đồng cho Dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới

Huawei giành được hợp đồng cho Dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khuôn khổ Hội nghị Global Digital Power 2021 (diễn ra tại Dubai, UAE), Huawei Digital Power đã ký một hợp đồng quan trọng với SEPCOIII để thực hiện Dự án Biển Đỏ với PV 400 MW cùng với giải pháp lưu trữ năng lượng pin 1300 MWh (BESS)

Hội nghị Global Digital Power 2021 đã bế mạc ngày 16/10 vừa qua tại Dubai (UAE), với hơn 500 đại biểu từ 67 quốc gia tham dự. 

Đại diện Huawei cho biết, tại sự kiện này, Huawei Digital Power đã ký một hợp đồng quan trọng với SEPCOIII để thực hiện Dự án Biển Đỏ cho PV 400 MW cùng với giải pháp lưu trữ năng lượng pin 1300 MWh (BESS) - hiện là dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới. Hai bên sẽ hợp tác để giúp Ả Rập Saudi xây dựng một trung tâm năng lượng sạch và kinh tế xanh toàn cầu.

Dự án lưu trữ năng lượng độc lập (off-grid) có công suất 1300 MWh này là dự án lớn nhất trên thế giới và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành lưu trữ năng lượng toàn cầu.

Dự án Biển Đỏ đã được liệt kê trong Tầm nhìn 2030 của Ả Rập Xê Út như một dự án trọng điểm. Nhà phát triển của dự án là ACWA Power, và tổng thầu EPC là SEPCOIII. Nằm trên bờ Biển Đỏ, NEOM còn được mệnh danh là thành phố của tương lai, được cung cấp hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo. Nhờ đó sẽ tạo ra một lối sống mới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mới, khi các nguồn tài nguyên như dầu mỏ đang ngày càng cạn kiệt.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng cũng như hơn 8 ứng dụng hệ thống lưu trữ năng lượng GWh, Huawei Digital Power cam kết tích hợp công nghệ thông tin kỹ thuật số với PV và công nghệ lưu trữ năng lượng để xây dựng một hệ thống lưu trữ năng lượng chuỗi thông minh an toàn bằng cách sử dụng thiết kế chuỗi, thông minh và mô-đun, nhằm giúp PV trở thành nguồn năng lượng chính và xây dựng một tương lai xanh và tươi sáng.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm