Huawei nói gì về thế giới "thông minh và xanh hơn"?

Huawei nói gì về thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Với mục tiêu này, Huawei cho biết hiện đang tập trung vào 3 hướng: tăng cường phương pháp tiếp cận đổi mới, trang bị cho các ngành công nghiệp những công cụ và kiến thức để tiến tới kỹ thuật số và giúp xây dựng một thế giới các-bon thấp.

Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu Huawei (HAS 2022) lần thứ 19 vừa diễn ra tại Thâm Quyến (Trung Quốc) ngày 26/4, quy tụ các nhà phân tích hàng đầu trong ngành công nghiệp và tài chính, những người có sức ảnh hưởng cũng như đại diện truyền thông từ khắp nơi trên thế giới… 

Tại sự kiện, ông Ken Hu - Chủ tịch luân phiên của Huawei - đã có bài phát biểu về cách tiếp cận của Huawei trong việc đổi mới và xây dựng một thế giới thông minh ngày càng xanh hơn.

Theo đó, Ken Hu cho biết: "Huawei sẽ tăng cường cách tiếp cận đổi mới sáng tạo, trang bị cho tất cả ngành công nghiệp để trở nên số hóa và thông minh hơn, đồng thời xây dựng thế giới ít carbon hơn. Đây là chìa khóa phát triển trong tương lai của Huawei, với tư cách là một tập đoàn toàn cầu". 

Đồng thời, ông Ken Hu cũng chia sẻ về 3 sáng kiến của Huawei: Đổi mới không ngừng và thúc đẩy ngành công nghiệp; Đi sâu vào chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới cho khách hàng; Tối ưu hóa nguồn cung và tiêu thụ điện bằng công nghệ số để giảm carbon. 

Mang kết nối 10 Gbps đến mọi nơi với 5.5G và F5.5G

Đây là một điểm thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia viễn thông. Theo đó, nhà lãnh đạo Huawei chia sẻ về tầm nhìn mang kết nối 10 Gbps đến mọi nơi với 5.5G và F5.5G, cũng như công bố bước phát triển tiếp theo trong mạng không dây và cố định. Những nỗ lực này sẽ hỗ trợ hàng loạt yêu cầu mạng thích hợp hơn, bao gồm trải nghiệm kết nối xuyên suốt hơn trong gia đình, cũng như độ trễ thấp và độ tin cậy cao cần thiết cho các kết nối điều khiển công nghiệp.

"Chúng tôi nhận thấy có một số thách thức khá lớn đang ở phía trước", Ken Hu nói. Cụ thể, theo ông, nhu cầu về kết nối trong tương lai là không có giới hạn. Ví dụ, các kịch bản vận hành công nghiệp có yêu cầu rất cao về độ trễ và độ tin cậy. Hay trong gia đình, video UHD, VR, AR và thậm chí cả giao tiếp từ xa bằng ảnh ba chiều đều mang đến trải nghiệm thực sự "đắm chìm". 

"Để đáp ứng chúng, chúng tôi sẽ cần cải thiện ít nhất gấp mười lần về băng thông, độ trễ và độ tin cậy...", Ken Hu khẳng định.

Bên cạnh đó, về mặt điện toán, Huawei cũng cho biết đang tái định nghĩa kiến trúc hệ thống cho các nút mạng riêng lẻ, phần mềm nền tảng và trung tâm dữ liệu nhằm nỗ lực tăng hiệu suất hệ thống và hiệu quả năng lượng lên đáng kể.

Về dịch vụ đám mây, Huawei đang xây dựng MetaStudio, một đường dẫn nội dung số đầu cuối dựa trên đám mây giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất nội dung số.

Liên quan đến lĩnh vực thiết bị, Huawei hướng đến việc cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm thông minh "lấy người dùng làm trung tâm" trong mọi khía cạnh cuộc sống. Huawei gọi đây là trải nghiệm "Cuộc sống AI Liền mạch" thúc đẩy sự giao thoa giữa thế giới vật lý và thế giới số.

Giải quyết bài toán về "thông minh hơn" nhưng phải "xanh hơn"

Huawei cho biết họ đang "tái định nghĩa" lĩnh vực điện quang (PV) với trí tuệ nhân tạo, đám mây và các năng lực khác để đẩy mạnh sản xuất năng lượng tái tạo. Theo đó, nhiều giải pháp được đưa ra nhằm tối ưu hóa việc cung cấp và tiêu thụ năng lượng.

Cụ thể, về cung cấp năng lượng, Ken Hu chia sẻ về nỗ lực cải thiện tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng thể năng lượng của Huawei. 

Về mặt tiêu thụ năng lượng, Huawei hướng tới việc giúp các ngành công nghiệp giảm lượng khí thải carbon của chính họ bằng công nghệ kỹ thuật số.

"Ví dụ, trong ngành của chúng tôi, chúng tôi đang làm việc để giảm tác động môi trường của các mạng. Trọng tâm chính của chúng tôi là các trang web di động và trung tâm dữ liệu, là những thành phần mạng ngốn nhiều năng lượng nhất. Hiện tại, có khoảng 10 triệu trang web di động trên toàn thế giới. Nếu chúng ta có thể làm cho các địa điểm này hiệu quả hơn về năng lượng, điều đó sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với ngành CNTT-TT. Chúng tôi đang sử dụng thiết kế kiến trúc đơn giản hóa, tỷ lệ năng lượng tái tạo lớn hơn và AI để tối ưu hóa hiệu quả năng lượng cấp hệ thống", Ken Hu cho biết. 

Đại diện Huawei cũng cho biết, họ đang phát triển các giải pháp carbon thấp cấp hệ thống cho cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin xanh, tập trung vào các trạm gốc không dây và trung tâm dữ liệu. Trong tương lai, Huawei sẽ đẩy mạnh các chiến lược tích cực giúp tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh và đảm bảo đà tăng trưởng ổn định. 

Đổi mới sáng tạo đã trở thành một phần cốt lõi trong Huawei DNA

...Bất chấp những thách thức đáng kể trong hoạt động trong vài năm qua, chúng tôi vẫn tiếp tục tăng cường đầu tư đều đặn vào R&D. Trong gần một thập kỷ, chiến lược của chúng tôi là tái đầu tư ít nhất 10% doanh thu hàng năm vào nghiên cứu phát triển. Năm 2021, chúng tôi đã dành khoản đầu tư 22% trên tổng số doanh thu vào R&D.

Ken Hu - Chủ tịch luân phiên của Huawei

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm