iPhone 7 chính hãng ước đoán về Việt Nam với giá từ 18,8 triệu đồng

iPhone 7 chính hãng ước đoán về Việt Nam với giá từ 18,8 triệu đồng
Tạp chí Nhịp sống số - Tuy chưa có giá chính thức, nhưng dựa vào mức giá 649USD của phiên bản iPhone 7, chuyên gia phân phối cho rằng mức giá chính hãng của máy này khi về Việt Nam tương đương iPhone 6S năm ngoái.

Cụ thể, theo ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc phát triển kinh doanh hệ thống FPT Shop, sản phẩm iPhone 7 phiên bản thấp nhất (32GB) có thể về Việt Nam với giá bán 18.790.000 đồng.

Tuy chưa có giá chính thức nhưng dựa vào mức giá 649USD của phiên bản iPhone 7, ông Bảo cho rằng mức giá chính hãng của máy này khi về Việt Nam tương đương iPhone 6S năm ngoái.

Ngoài ra, đại diện FPT Shop cho biết Apple chưa thông báo lịch ra mắt iPhone 7 tại Việt Nam, nhưng với tốc độ tăng trưởng rất tốt của iPhone ở thị trường chính hãng, dự kiến smartphone mới của Apple sẽ về Việt Nam vào tháng 10.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác lại đưa ra mức giá cao hơn nhiều. Cụ thể, theo báo Thanh Niên, anh Nguyễn Lạc Huy - quản lý truyền thông của hệ thống bán lẻ CellphoneS, cho biết ngay sau sự kiện ra mắt bộ đôi iPhone 7, hệ thống cửa hàng CellphoneS đã cho người dùng đặt mua trước các phiên bản của máy. Dự kiến, sản phẩm sẽ đến tay người dùng đúng vào ngày 16/9 (tức ngày mở bán iPhone đầu tiên của Apple).

Về giá bán, theo anh Huy, iPhone 7 khi đem về thị trường Việt Nam sẽ có giá khởi điểm là 24,99 triệu đồng, tức cao gần 50% so với giá bán mà Apple niêm yết cho phiên bản khởi điểm của iPhone 7.

Lý giải về giá bán khi đem về Việt Nam là khá cao, anh Lạc Huy cho biết do ngày mở bán đầu tiên việc mua được một chiếc iPhone 7 sẽ rất khó khăn, chưa kể chi phí phải vận chuyển bằng máy bay trong thời gian gấp rút để đem iPhone 7 về sớm thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán của máy sẽ được giảm dần trong vài ngày sau đó.

Rạng sáng nay, Apple đã ra mắt iPhone 7 và iPhone 7 Plus, với giá bán khởi điểm từ 649USD. Các máy sẽ bán ra từ ngày 16/9 ở 28 thị trường, không có Việt Nam. Tại châu Á, các nước sẽ bán iPhone 7 sớm nhất là Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.