Không ít người Việt "hăng hái" đầu tư và sử dụng tiền ảo

Không ít người Việt
Tạp chí Nhịp sống số - Các nước châu Á đang dẫn đầu xu thế chuyển đổi sang sử dụng tiền ảo, tiền mã hóa và các loại tiền điện tử khác. Theo một khảo sát mới đây của Finder, có 41% người Việt Nam được hỏi trả lời rằng đã mua tiền ảo.

Theo Finder, tỷ lệ này là cao nhất trong số 42.000 người đến từ 27 quốc gia tham gia khảo sát.

Trong số đó, 20% người Việt Nam cho biết đã mua Bitcoin, cũng là tỷ lệ cao nhất so với các nước khác. Trước đấy, một báo cáo năm 2020 chỉ ra rằng, Việt Nam đứng thứ 13 trên thế giới về tỷ lệ đầu tư vào Bitcoin với số lời kiếm được là 351 triệu USD, cao hơn cả những nước như Úc, Ả Rập Xê Út, Bỉ.

Việt Nam đứng đầu khảo sát về sử dụng tiền ảoViệt Nam đứng đầu thế giới về tỷ lệ sử dụng tiền ảo, trích báo cáo của Finder

Liên quan đến thị trường tiền số ở Việt Nam, báo cáo của Finder kết luận: “Phương thức chuyển tiền có thể đóng vai trò quan trọng trong những con số đã nêu, với tiền ảo là lựa chọn cho Việt kiều muốn gửi tiền về nhà nhanh chóng và tránh mất phí”.

Ngoài Việt Nam, tỷ lệ chấp nhận tiền ảo ở châu Á cũng là tương đối cao, với 30% người Ấn Độ và Indonesia tuyên bố đã mua tiền ảo. Con số này ở Malaysia và Philippines tương ứng là 29% và 28%.

Ở chiều ngược lại, các nước trong nhóm chấp nhận thấp nhất lại là Anh và Mỹ với tỷ lệ 8% và 9% tương ứng.

Finder cho biết, mỗi quốc gia có khoảng 1.160 đến 2.511 tham gia khảo sát.

Đặc biệt, do cơ sở hạ tầng của Google ở mỗi nước khác nhau, khảo sát này không phải mang tính đại diện quốc gia, Finder lưu ý trong báo cáo.

Báo cáo cũng nhìn thấy xu hướng chuyển đổi mạnh mẽ ở khu vực châu Mỹ Latinh, dẫn đầu bởi Brazil với tỷ lệ 22% chấp nhận tiền ảo. Đất nước của những vũ điệu Samba cũng là quê nhà của ít nhất hai kỳ lân tiền ảo, tức các startup được định giá trên 1 tỷ USD.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.