Lộ diện biến thể 'taxi' của Toyota Innova 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Toyota Innova 2023 vẫn được hãng xe Nhật Bản sản xuất phiên bản "taxi" để hướng tới phục vụ mục đích thương mại, dịch vụ.

Trước đó, nhiều người dùng tin rằng Toyota Innova 2023 được "cao cấp hóa" để trở thành mẫu xe phục vụ gia đình, trong khi hãng xe Nhật Bản vẫn phân phối song song Toyota Innova bản cũ hướng tới mục đích chạy "dịch vụ". Tuy nhiên, thế hệ mới của mẫu xe này vẫn xuất hiện phiên bản dành riêng cho "taxi".

Toyota Innova 2023

Trinh làng thị trường Ấn Độ, Toyota Innova 2023 phiên bản "taxi" có giá 1,855 triệu rupee (khoảng 530 triệu đồng). Phiên bản này được hãng xe Nhật Bản đặt tên Innova G, hướng tới mục đích phục vụ hãng thương mại và kinh doanh dịch vụ nên xe "nghèo nàn" về mặt trang bị cũng là điều dễ hiểu.

Ngoại thất Toyota Innova 2023 không còn hào nhoáng như các bản cao cấp, Toyota Innova 2023 phiên bản G chỉ được trang bị 4 mâm sắt, đi kèm bộ lốp 206/65R16 bình dân. Đèn pha vẫn sử dụng bóng LED nhưng đã lược bỏ đèn sương mù. Một vài chi tiết mạ crôm trên lưới tản nhiệt, ốp cốp sau và tính năng sấy kính sau cũng đã được cắt giảm.

Khoang nội thất xe có nhiều chi tiết bị lược bỏ. Cụ thể, gương chiếu hậu gập chỉnh điện, hốc gió điều hòa cho hàng ghế sau, gương đi kèm chắn nắng, hệ thống giải trí đều không còn được trang bị và vô-lăng cũng không còn được bọc da cũng như tích hợp hệ thống điều chỉnh âm lượng. Tất nhiên, hệ thống ghế ngồi chỉ bọc nỉ, táp-pi cũng toàn nhựa đen mờ.

Trang bị tiện ích còn lại trên Toyota Innova 2023 phiên bản G có nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử và mở cửa không cần chìa khóa. Gạt mưa sau, cổng USB-C trước/sau, khay đựng cốc hàng 2, tựa tay sau... Hãng xe Nhật Bản vẫn cung cấp cho người dùng tùy chọn hàng ghế giữa thành 2 ghế đơn, tương ứng với 7 chỗ hoặc phiên bản 8 chỗ.

Toyota Innova G vẫn dùng động cơ 2.0L 4 xi-lanh xăng đi kèm hộp số CVT có công suất 171 mã lực, mô-men xoắn 209 Nm. Toyota Innova 2023 phiên bản "taxi" sẽ bị giới hạn tốc độ ở mức 80 km/giờ tại Ấn Độ, hiệu suất nhiên liệu 6,2 lít/100 km, theo công bố từ nhà sản xuất.

Dù có đầy đủ phiên bản phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau nhưng Toyota Innova vẫn phân phối "song song" cả 2 thế hệ cũ và mới tại thị trường Ấn Độ.

Có thể bạn quan tâm