Microsoft Ignite 2023: Ông lớn công nghệ công bố 100 cập nhật liên quan đến AI

Tạp chí Nhịp sống số - Tại sự kiện thường niên Microsoft Ignite 2023, Microsoft đã công bố khoảng 100 thông báo mới về những bản cập nhật, sản phẩm, giải pháp, và công nghệ hướng đến AI

Tại sự kiện thường niên Microsoft Ignite 2023, Microsoft đã cập nhật những xu hướng, sản phẩm, giải pháp và công nghệ đã và đang được phát triển, đặc biệt là những gì liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI). 

Đánh giá lại cơ sở hạ tầng đám mây

Tại sự kiện Microsoft Ignite 2023, Microsoft đã công bố những cải tiến mới trong trung tâm dữ liệu của mình, bao gồm chip silicon được tối ưu hóa cho AI mới nhất do các đối tác trong ngành thiết kế và hai chip mới do Microsoft thiết kế là Microsoft Azure Maia, chip tăng tốc AI nhằm giúp thực hiện các nhiệm vụ đào tạo và suy luận trên nền tảng đám mây, hỗ trợ các dự án AI lớn như mô hình OpenAI, Bing, GitHub Copilot và ChatGPT; và Microsoft Azure Cobalt, chip gốc đám mây dựa trên kiến trúc Arm, được tối ưu hóa về hiệu suất, tiết kiệm năng lượng và chi phí cho các khối lượng công việc có mục đích chung.

Ngoài ra, Microsoft cũng thông báo về tính khả dụng của Microsoft Azure Boost, hệ thống giúp lưu trữ và kết nối mạng nhanh hơn bằng cách chuyển các quy trình từ máy chủ lưu trữ sang phần cứng và phần mềm chuyên dụng.

Mở rộng Trải nghiệm Microsoft Copilot

Trong năm qua, Microsoft đã và đang phát triển những khả năng của Microsoft Copilot – bộ công cụ giúp người dùng đạt được nhiều hơn khi sử dụng công nghệ AI. Công ty cũng mở rộng các dịch vụ Microsoft Copilot trên nhiều giải pháp khác nhau, nhằm nâng cao năng suất và quy trình làm việc cho mọi vị trí và lĩnh vực, từ nhân viên văn phòng, nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng đến các nhà phát triển và chuyên gia CNTT.

Microsoft Ignite 2023: Ông lớn công bố 100 cập nhật liên quan đến AI
CEO Satya Nadella nhấn mạnh Microsoft đang tập trung toàn lực vào AI

Một số thông báo và cập nhật của Microsoft liên quan đến Copilot tại sự kiện bao gồm: Microsoft 365 Copilot Dashboard với những thông tin chuyên sâu cho thấy Copilot ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào. Microsoft Copilot Studio, công cụ thiết kế để tùy chỉnh Microsoft Copilot cho mỗi khách hàng thông qua việc tích hợp dữ liệu quan trọng trong kinh doanh và xây dựng các Copilot riêng để sử dụng nội bộ hoặc giao dịch với bên ngoài.

Microsoft cho biết sẽ miễn phí Copilot với tính năng bảo vệ dữ liệu thương mại cho khách hàng đang sử dụng Entra ID (trước đây là Azure Active ID).

Microsoft Copilot for Service, giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi AI trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Copilot cho Microsoft Dynamics 365 Guides, giúp nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp và giải quyết các vấn đề nhanh chóng hơn mà không làm gián đoạn quy trình làm việc. Microsoft Copilot cho Azure, giúp đơn giản hóa việc quản trị các tác vụ CNTT hàng ngày.

Bing Chat và Bing Chat Enterprise giờ đây sẽ đơn giản là công cụ Copilot. Đối với các khách hàng sử dụng Microsoft Entra, Copilot trong Bing, Edge và Windows sẽ bổ sung tính năng bảo vệ dữ liệu thương mại. Copilot sẽ không còn là phiên bản xem trước và sẽ được phổ biến rộng rãi từ ngày 1 tháng 12.

Đem lại giá trị tiềm năng cho các nhà phát triển với Azure AI

Với phiên bản xem trước của Azure AI Studio, các doanh nghiệp có thể xây dựng copilot riêng hoặc tạo nền tảng cho các mô hình mã nguồn mở và nền tảng khác sử dụng dữ liệu hiện có. Công cụ GPT-3.5 Turbo mới với lời nhắc mã thông báo dài 16K hiện cũng đã sẵn có trong  Azure OpenAI Service. Công cụ GPT-4 Turbo cũng đang có phiên bản xem trước và dự kiến sẽ được phổ biến rộng rãi vào cuối năm nay. Sắp tới, GPT-4 Turbo with Vision sẽ được công bố phiên bản xem trước và  DALL·E 3 hiện đã có sẵn trong Azure Open AI Service.

Microsoft tiếp tục đầu tư và phát triển Windows để trao quyền cho người dùng điều hướng quá trình chuyển đổi nền tảng sang AI. Những tính năng mới trong Windows 11 và Windows 365 sẽ mở ra những cách làm việc mới và tạo điều kiện để mọi thiết bị đều có thể tiếp cận AI. Để tiếp tục sứ mệnh biến Windows trở thành ngôi nhà cho các nhà phát triển và là nơi tốt nhất để phát triển AI, chúng tôi đã công bố một loạt công cụ mới về năng suất và AI cho các nhà phát triển, trong đó có Windows AI Studio.

Cùng đó, Microsoft Sentinel và Microsoft Defender XDR (trước đây là Microsoft 365 Defender) sẽ được kết hợp để tạo ra nền tảng Unified Security Operations Platform – nền tảng hoạt động bảo mật hợp nhất đầu tiên trong ngành, tích hợp tính năng Security Copilot. Với AI tạo sinh sẵn có, đây sẽ là một tính năng mạnh mẽ, duy nhất, tập trung vào việc bảo vệ khỏi các mối đe dọa diễn ra ở tốc độ máy và hỗ trợ những người làm việc trong lĩnh vực bảo mật bằng cách đơn giản hóa môi trường của họ. 

Có thể bạn quan tâm