MobiFone tăng trưởng âm về viễn thông, doanh thu dịch vụ data sụt giảm

MobiFone tăng trưởng âm về viễn thông, doanh thu dịch vụ data sụt giảm
Tạp chí Nhịp sống số - Nửa đầu 2019, doanh thu mảng viễn thông của MobiFone tăng trưởng âm do áp lực cạnh tranh gay gắt của thị trường, nhiều dịch vụ giảm đơn giá... trong đó dịch vụ data bị ảnh hưởng nhiều nhất.

 kết quả kinh doanh, Mobifone, tăng trưởng âm, dịch vụ data,

(Ông Nguyễn Đăng Nguyên báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh của MobiFone trong nửa đầu năm 2019 - Ảnh: cmsc.gov.vn)

Ngày 5/7, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức Hội nghị Sơ kết tình hình sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên - Phó Tổng giám đốc phụ trách - đã báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh của MobiFone trong nửa đầu năm 2019. Theo báo cáo, doanh thu Công ty mẹ trong 6 tháng đầu năm hoàn thành 43,1% kế hoạch, tương đương 99,7% cùng kỳ năm 2018 khi so sánh cùng mặt bằng. Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ 6 tháng đầu năm đạt kết quả khả quan, hoàn thành 43,8% kế hoạch năm 2019.

Đáng chú ý, trong nhóm lĩnh vực tăng trưởng âm, đáng kể nhất là viễn thông với quy mô sụt giảm 3%. Theo đại diện MobiFone, nguyên nhân là do ảnh hưởng từ việc hạn chế sử dụng thẻ cào, tài khoản viễn thông trong việc thanh toán các dịch vụ nội dung số, giảm giá cước kết nối theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, thực hiện các quy định tại Nghị định 49/NĐ-CP về quản lý thuê bao trả trước trong công tác phát triển thuê bao...

Cùng đó là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường, các nhà mạng thường xuyên cung cấp các gói cước giá rẻ, khuyến mại và miễn phí gói chu kỳ đầu để lôi kéo thuê bao đã làm giảm đơn giá các dịch vụ, ảnh hưởng nhiều nhất là dịch vụ Data. Trong thời gian qua, lưu lượng tăng mạnh tới 70%, nhưng doanh thu data chỉ tăng 7,2% do đơn giá data giảm xấp xỉ 37%.

Về điểm sáng tăng trưởng, có thể kể đến một số sản phẩm dịch vụ mới như dịch vụ ứng Mobi CS, giải pháp mbill, AI Camera, giải pháp tổng đài di động 3C. Lĩnh vực đa dịch vụ cũng mang lại những tín hiệu khả quan khi cổng thanh toán tăng trưởng 51%, SMS Brandname tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2018.

Khép lại hành trình 6 tháng đầu năm, Tổng công ty đã hoàn thành phát sóng các trạm theo đúng kế hoạch đã đề ra, tăng cường đáng kể vùng phủ 4G phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tổng công ty đã triển khai phục vụ thông tin liên lạc, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn thông tin cho các sự kiện lớn của đất nước. Các hoạt động tối ưu, xử lý điểm đen, vùng lõm luôn được đẩy mạnh. 

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.