MoMo lên tiếng về việc gián đoạn dịch vụ ngày 19/10 vừa qua

Tạp chí Nhịp sống số - MoMo khẳng định, việc gián đoạn dịch vụ ngày 19/10 do công tác bảo trì dịch vụ, không ảnh hưởng đến thông tin về tài khoản và tài sản trên MoMo của khách hàng.

Liên quan đến sự cố gián đoạn dịch vụ ngày 19/10 vừa qua trên ví điện tử MoMo, hôm nay (24/10/2023), đại diện truyền thông của đơn vị này đã có phản hồi chính thức đến báo giới. 

Theo đó, đại diện MoMo cho biết: 

"... Ngày 19/10/2023, MoMo đã tiến hành công tác bảo trì dịch vụ và trong quá trình triển khai có dẫn đến việc gián đoạn dịch vụ và ảnh hưởng đến việc giao dịch của khách hàng. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia, sự việc đã được xử lý dứt điểm trong ngày 19/10/2023, công tác bảo trì đã được hoàn thành, tất cả các dịch vụ đã trở lại hoạt động bình thường trong chiều cùng ngày. Các thông tin về tài khoản và tài sản trên MoMo của khách hàng luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Trong những ngày gần đây, chúng tôi chứng kiến sự lan truyền nhiều thông tin sai lệch và không có cơ sở trên mạng xã hội liên quan đến sự gián đoạn dịch vụ của MoMo. Chúng tôi khẳng định tất cả những thông tin này là giả, được cố tình bịa đặt với mục đích xấu, nhằm gây tác động không tốt đến khách hàng và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp..." 

MoMo lên tiếng về việc gián đoạn dịch vụ ngày 19/10 vừa qua

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo - nhận định, khi các tin giả được lan truyền với mục đích công kích, phá hoại, doanh nghiệp là đối tượng rất dễ bị tổn thương, bị tác động tiêu cực đến kinh doanh. 

"Tin giả như là một loại virus nguy hiểm, âm thầm thâm nhập vào xã hội nhằm gây nhiễu dư luận, tạo ra những ảnh hưởng xấu đối với con người, doanh nghiệp và cả xã hội mà chúng ta phải mất nhiều thời gian để phục hồi. Chúng tôi rất mong tình trạng này sớm được chấm dứt nhờ vào sự chung tay của chính quyền,các cơ quan chức năng, báo chí,… cũng như sự sàng lọc và kiểm chứng nguồn tin của người dùng mạng xã hội", ông Diệp nói. 

Trước đó, sáng 19/10/2023, nhiều khách hàng sử dụng ví điện tử MoMo đã gửi phản ánh lên hãng cũng như đăng tải trên mạng xã hội về việc không thể đăng nhập vào ví điện tử này. Một số người khác có thể đăng nhập nhưng tài khoản trong ví hiển thị ở mức 0 đồng.

Sau đó, fanpage của Ví MoMo đã đăng tải nội dung trấn an người dùng với nội dung: "Hệ thống MoMo đang bảo trì và sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất. MoMo cam kết tài khoản và tiền của khách hàng chắc chắn an toàn tuyệt đối. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì trải nghiệm này".

Cùng ngày, sự cố đã được khắc phục. Hiện, việc sử dụng ví điện tử MoMo của người dùng đã trở lại bình thường. 

Đại diện MoMo cho biết, Công ty đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra đối với những cá nhân, tổ chức phát tán tin đồn và thông tin giả mạo. 

Có thể bạn quan tâm