Người dùng thường bị "bỏ rơi" khi mua điện thoại Android

Người dùng thường bị
Tạp chí Nhịp sống số - Các nhà sản xuất điện thoại Android "tỏ ra yếu kém" trong việc hỗ trợ thiết bị của họ, theo Bloomberg. Đó là cách nói giảm nói tránh khi chỉ sau một thời gian, các nhà sản xuất sẽ nhanh chóng bỏ rơi những bản cập nhật quan trọng cho thiết bị mà họ bán ra thị trường.

Bloomberg dẫn chứng: Gần đây, một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm có tên Stagefright đã được phát hiện khiến khoảng 1 tỷ

Đâu là vấn đề thực sự với điện thoại Android

Sự phân mảnh từ lâu đã trở thành vấn đề khó chịu nhất trên nền tảng Android

Google có thể thu tiền cấp phép Android cho các nhà sản xuất, nhưng điều đó sẽ khiến đối tác tức giận và chuyển sang nền tảng khác. Thứ hai, công ty có thể bắt đầu tạo ra điện thoại riêng, nhưng sản phẩm sẽ phải chịu sức cạnh tranh mãnh liệt đến từ các đối tác sản xuất điện thoại của Google...

Hiện nay, chỉ có khoảng 7,5% thiết bị Android vận hành trên nền tảng Marshmallow, phiên bản mới nhất của Android được phát hành cách đây khoảng 6 tháng. Nếu so sánh với con số 84% thiết bị iOS đang chạy phiên bản iOS 9 mới nhất, mọi người có thể nhận thấy vấn đề thực sự. iOS hiện là nền tảng tốt nhất trong khả năng triển khai cập nhật cho các thiết bị, nghĩa là iPhone tỏ ra luôn an toàn, cho phép các nhà phát triển sẽ có nhiều thời gian để cung cấp đến khách hàng các ứng dụng lớn nhất và mới nhất.

Cách duy nhất để đảm bảo thiết bị Android luôn nhận được bản vá Android kịp thời chính là mua một trong những điện thoại Nexus của Google. Đó là những thiết bị tuyệt vời, nhưng chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong số lượng điện thoại Android đang tồn tại. Đi vào các cửa hàng điện thoại, bạn có thể tìm thấy rất nhiều thương hiệu Android khác nhau, nhưng một chiếc điện thoại Nexus là khá hiếm.

Đâu là vấn đề thực sự với điện thoại Android

Cung cấp Android tùy biến miễn phí khiến cho người dùng Android không nhận được hệ sinh thái thống nhất tốt nhất

Nguồn gốc sâu xa của điều này lại đến từ chính… Google. Bằng cách cung cấp Android miễn phí và cho phép bất kỳ nhà sản xuất điện thoại Android tiến hành tùy biến hệ điều hành, Google đã hy sinh tính thống nhất và một hệ sinh thái ổn định để cạnh tranh với Apple trên thị trường hệ điều hành di động.

Điều này có lẽ tốt cho Google trước mắt, nhưng về lâu dài lại khác. Cho dù có thể thay đổi quyết định với các lựa chọn khác nhau, nhưng cơ hội thành công dành cho công ty là rất thấp.

 

Có thể bạn quan tâm