Online Friday 2018: Kiểm soát chặt hơn về sản phẩm và cam kết khuyến mãi

Online Friday 2018: Kiểm soát chặt hơn về sản phẩm và cam kết khuyến mãi
Tạp chí Nhịp sống số - So với các năm trước, chương trình Online Friday năm nay tập trung vào 2 yếu tố chính là “Sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện”.

Tại buổi họp báo công bố, giới thiệu về Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018, đại diện Bộ Công Thương nhận định: năm nay là năm thị trường thương mại điện tử nói riêng tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá; cũng như chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Trong bối cảnh đó, Online Friday 2018 sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu (7/12/2018) với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: Từ những số liệu thống kê, tổng hợp quá trình phát triển của chương trình trong 5 năm qua, cũng như những kinh nghiệm thực tế khi triển khai cần điều chỉnh, năm 2018, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, tổ chức đồng hành, chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là sự hài lòng của người tiêu dùng, với 2 trọng tâm “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng”.

thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, Online Friday, Online Friday 2018,

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) khẳng định, mục tiêu lớn nhất với chương trình Online Friday 2018 là sự hài lòng của người tiêu dùng.

Cũng theo ông Hải, năm nay, Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút sự tham gia của khoảng 3.000 doanh nghiệp; có khoảng 5.000 mã sản phẩm giảm giá siêu hấp dẫn; đạt 5 triệu lượt truy cập trang web OnlineFriday.vn và khoảng 50 triệu người dùng biết đến, tham gia và trải nghiệm mua sắm với Online Friday 2018.

Được biết, từ đầu năm 2018, thông qua các chương trình Thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa Hè, mùa Thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp nhằm hoàn thiện các quy trình và hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7/12.

Trong đó, đối với sản phẩm chính hãng, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện với ước tính lượng truy cập trên 2 triệu lượt visit. Với sản phẩm khác, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết, và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường.

Ngoài giải pháp về công nghệ, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các Nhà sản xuất và phân phối hàng chính hãng, để triển khai các chương trình dành riêng cho Online Friday 2018. Theo đó, các thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino, v.v…

Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore, v.v…

Liên quan đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện, Ban tổ chức cho biết đã có những chuẩn bị kỹ càng về hệ thống kỹ thuật (đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 150.000 tương tác tại cùng thời điểm); có app (Ứng dụng điện thoại di động) và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và ban tổ chức

Đặc biệt, Sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần xung quanh khu vực Hồ gươm, phố đi bộ, sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử. Bộ Công Thương sẽ phối hợp của UBND thành phố, tổ chức một sự kiện trải nghiệm trong thời gian từ 30/11 đến 09/12 xung quanh khu vực Hồ gươm, trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm, và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm