PC và màn hình chơi game ​​sẽ tiếp tục tăng mạnh

PC và màn hình chơi game ​​sẽ tiếp tục tăng mạnh
Tạp chí Nhịp sống số - Một báo cáo mới từ IDC cho biết số lượng PC chơi game, bao gồm cả máy tính để bàn và máy tính xách tay, dự kiến ​​sẽ tăng từ 41,3 triệu chiếc vào năm ngoái và lên 52,3 triệu chiếc vào năm 2025.

Theo Business Standard, IDC cũng cho rằng thị trường màn hình chơi game dự kiến ​​sẽ tăng từ 14,2 triệu chiếc lên 26,4 triệu chiếc trong cùng khung thời gian. Giám đốc nghiên cứu Jay Chou của IDC cho biết trong một tuyên bố, “Mức giá ngày càng dễ tiếp cận và khả năng xử lý nhiều tác vụ khác nhau ngoài chơi game chỉ là một trong số các lý do khiến chúng tôi kỳ vọng thị trường PC chơi game sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Dự báo tăng trưởng vững chắc dựa trên các xu hướng mạnh mẽ gần đây. Mặc dù chi phí hậu cần cao cũng như sự thiếu hụt các thành phần ảnh hưởng đến cả PC và màn hình, doanh số trong năm 2021 vẫn tăng mạnh. Quý 1/2021, sản lượng xuất xưởng tổng hợp của chúng là 15,6 triệu, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ryan Reith, phó chủ tịch nhóm Mobility and Consumer của IDC cho biết: “Thị trường game đã bùng nổ trong nhiều năm trước khi đại dịch bùng phát năm 2020, và mọi thứ chỉ tăng tốc khi hầu hết mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà và trước màn hình”.

Nhìn chung, giá trị của thị trường PC chơi game và màn hình kết hợp dự kiến ​​sẽ tăng từ 43 tỉ USD vào năm 2020 lên hơn 60 tỉ USD vào năm 2025.

Bất chấp sự tăng trưởng này, các xu hướng giá bán trung bình (ASP) hơi khác nhau được cho là sẽ xuất hiện trên hai danh mục. Đối với PC chơi game, IDC dự kiến ​​ASP sẽ tăng từ 925 USD năm ngoái lên 1.007 USD vào năm 2025, bất chấp thị trường gần đây đã có nhiều PC và laptop chơi game giá rẻ hơn xuất hiện. Trong khi đó, mức ASP của màn hình chơi game sẽ giảm từ 339 USD của năm ngoái xuống còn 309 USD vào năm 2025.

Có thể bạn quan tâm