Phát động cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 nhằm tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, góp phần phát triển ngành công nghiệp này theo đúng định hướng

Ngày 15/09, tại văn phòng Bộ VHTT&DL đã diễn ra buổi phát động Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023. Giải thưởng do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama thực hiện, nhằm lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo ở nhiều loại hình khác nhau.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là chương trình quy mô chuyên nghiệp đầu tiên tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo của Việt Nam, được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Phát động cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023
Đại diện Ban tổ chức trả lời các câu hỏi của báo giới xung quanh giải thưởng

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 được tổ chức nhằm tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc được thể hiện qua nhiều loại hình, không chỉ sáng tạo, phù hợp xu thế mà còn mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam. Qua đó, định hướng cộng đồng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hướng tới cái đẹp và các giá trị nhân văn. Thông qua chương trình này cũng như nhiều hoạt động khác, Bộ muốn góp phần định hướng cũng như truyền tải thông điệp đến công chúng về những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam".  

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 gồm có hai hệ thống giải.

Trong đó, giải của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm 1 giải Nhất (30 triệu đồng), 1 giải Nhì (15 triệu đồng) và 1 giải Ba (10 triệu đồng) cho mỗi một loại hình (quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và quảng cáo truyền thông tích hợp).

Cùng đó là giải thưởng của Ban tổ chức do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất, bình xét cho các loại hình, dành cho các phương tiện quảng cáo trên truyền hình, truyền thanh, ngoài trời, trực tuyến (online). Trong đó, phần thưởng bằng tiền mặt cho giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) trị giá 10.000 USD (tương đương 240 triệu đồng).

Theo đại diện Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 gồm đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo, có uy tín, tầm ảnh hưởng trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - chia sẻ: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị thuộc mọi thành phần kinh tế quảng bá, giới thiệu sản phẩm quảng cáo có chất lượng cao, thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần tích cực trong công tác quản lý của Nhà nước về hoạt động quảng cáo".

Lễ tổng kết, vinh danh của Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 12/2023 tại Hà Nội. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm