Phát động Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim”

Tạp chí Nhịp sống số - Với chủ đề “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart”, đây là lần đầu tiên một giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề về công nghệ được tổ chức tại Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” vừa được phát động hôm nay (25/1) tại Hà Nội. Đây là hoạt động do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) tổ chức. 

Cuộc thi ảnh và video clip “Công nghệ từ trái tim” nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của công nghệ, lan tỏa những hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống con người, hướng tới xây dựng xã hội số, nơi mọi người được phục vụ tốt hơn và an toàn hơn nhờ công nghệ. Được biết, đây là lần đầu tiên một giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề về công nghệ được tổ chức tại Việt Nam, với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay (1 tỷ đồng, có hai giải nhất, mỗi giải 50 triệu đồng).

Phát động Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim”
Lễ phát động Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim”

Theo đại diện Ban tổ chức, Giải thưởng hướng đến việc “tái hiện” những công nghệ tiên tiến, hiện đại, giúp giải quyết các bài toán của xã hội trong quá trình phát triển... Với sự phổ cập trong đời sống, được ứng dụng rộng rãi, những công nghệ ấy giúp giúp cuộc sống của con người ngày càng tốt hơn, để không ai bị bỏ lại phía sau trong công cuộc chuyển đổi số. Thúc đẩy chính quyền, doanh nghiệp, người dân cùng tham gia xây dựng xã hội số, ứng dụng và phát triển công nghệ xanh. Với nội dung “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart”, giải thưởng nhấn mạnh, công nghệ xuất phát từ sự đồng cảm, quan tâm, mong muốn mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người, một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai.

Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” khuyến khích mọi công dân Việt Nam trên toàn cầu thể hiện tài năng, tâm huyết và sự sáng tạo ghi lại bằng hình ảnh những thành tựu, ích lợi của công nghệ để xây dựng một thế giới nhân văn trong kỷ nguyên số.

Tất cả các tác phẩm dự thi không giới hạn thời gian thực hiện, đảm bảo yêu cầu chưa đạt giải tại các cuộc thi ảnh và video clip về công nghệ. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/4/2024. Lễ trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải dự kiến vào cuối tháng 5/2024.

Theo quy định, các tác giả phải đảm bảo tính chính xác, trung thực về nội dung thông tin của tác phẩm và chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm.

Đối với tác phẩm ảnh, tuyệt đối không chấp nhận ảnh chắp ghép, thêm, bớt chi tiết trong ảnh làm sai lệch thực tế. Đối với tác phẩm video clip, có thể sử dụng âm nhạc, âm thanh, tiếng động gốc, bắn chữ phụ đề tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Nếu sử dụng nhạc dựng phải đảm bảo không vi phạm về bản quyền (có thể sử dụng kho nhạc youtube, facebook, tiktok, các website nhạc miễn phí…). Các thông số trên files dự thi phải nguyên vẹn, không chỉnh sửa.

Thể lệ giải thưởng, đồng thời cũng nơi tiếp nhận ảnh và video clip dự thi có tại đây.

Có thể bạn quan tâm