Hôm nay (20/8), Rakuten Viber đã có buổi gặp gỡ báo giới để công bố định hướng chiến lược và các giải pháp mới tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, ông David Tse - Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rakuten Viber - cho biết, lượng người dùng tại Việt Nam của Viber đã gia tăng đáng kể suốt thời gian qua. Trong đó, trung bình mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này. Những con số trên tiếp tục gia tăng và chủ yếu được thúc đẩy bởi những người năng động, có kỹ năng chuyên môn hiện đang sinh sống tại các thành phố lớn, với 67% trong số này đang ở độ tuổi từ 25 - 50.
Theo đại diện Rakuten Viber, trong suốt nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, Viber luôn mang đến cho người dùng và các thương hiệu những sản phẩm được cải tiến và nâng cấp liên tục, cung cấp những giá trị thiết thực cho cuộc sống hằng ngày của người dùng Việt. Kế thừa và phát huy giá trị này, Rakuten Viber hiện đang hợp tác với nhiều đơn vị dịch vụ công của chính phủ và hơn 100 thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực gồm viễn thông, công nghệ tài chính và hàng không.
Theo ông Hoàng Nam Đức - Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Rakuten Viber, thời gian tới, Công ty sẽ cung cấp tới khách hàng và người dùng các bộ công cụ trực quan phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.
Ngoài ra, Rakuten Viber còn cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân.
"Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức HTTPS đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị kẻ thứ ba (hackers) đọc được, nhằm đem lại trải nghiệm an toàn cho người dùng", ông Hoàng Nam Đức cho biết. Theo ông, những giải pháp này là rất quan trọng khi vấn đề bảo mật ngày càng trở nên đáng quan ngại tại Việt Nam, với 32.265 lượt tấn công mạng được báo cáo trong quý 1 năm 2024, theo số liệu của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia.
Với vai trò là một trong ba ứng dụng nhắn tin bảo mật hàng đầu được bình chọn bởi tổ chức tiêu dùng Châu Âu Stiftung Warentest, Rakuten Viber cũng sử dụng công nghệ mã hóa trong quá trình kết nối các cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và người dùng. Những tiêu chuẩn cao về tính bảo mật này đã mở ra cơ hội để người dùng và các thương hiệu có thể giao tiếp trong một không gian an toàn.
Để tăng cường mức độ bảo mật trong tương tác giữa người dùng và thương hiệu, gần đây Rakuten Viber đã giới thiệu một phương thức an toàn cho các thương hiệu để chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP). Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với các thương hiệu Việt Nam. Trước đó, Rakuten Viber đã ra mắt tính năng "tin nhắn bảo vệ nâng cao" (enhanced-protection message), giúp xác minh số điện thoại của người nhận không liên quan đến hoạt động lừa đảo. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty xử lý thông tin nhạy cảm.
Doanh nghiệp Việt đang tăng cường tiếp thị qua ViberTheo bà Mariia Martyrosian - Giám đốc Sáng tạo Tiếp thị & PR Toàn cầu, mảng B2B của Rakuten Viber, các thương hiệu Việt Nam sẽ nhận được nhiều lợi ích từ Viber dành cho Doanh nghiệp - một bộ giải pháp của ứng dụng này nhằm xây dựng các hành trình khách hàng phù hợp. |