"Robot Call" hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Tạp chí Nhịp sống số - Nghệ An vừa chính thức sử dụng mô hình Robot Call - một giải pháp ứng dụng công nghệ để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn tại tỉnh này.

Công ty cổ phần dịch vụ và giải pháp dữ liệu Vbee (Vbee) và Công ty Mobifone KV6 đã triển khai, áp dụng mô hình "Robot Call" giúp tự động gọi điện hỏi thăm sức khỏe và cập nhật thông tin y tế tới người dân tại tỉnh Nghệ An trong trong thời gian qua.

Robot Call hoạt động như những nhân viên y tế gọi điện tới từng người dân, đặc biệt là người dân trong vùng dịch để hỏi thăm về sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin y tế. Từ đó, hệ thống phân tích và tự động xuất danh sách đề xuất những ai có triệu chứng bệnh để ngành y tế kịp thời nắm bắt, tổ chức xét nghiệm.

Bên cạnh đó, giải pháp này giúp người dân tại Nghệ An cũng có thể gọi vào tổng đài 093.6837.115 để khai báo các thông tin về tình hình sức khỏe của bản thân một cách tự động. Các "nhân viên robot" sẽ tự động ghi nhận cập nhật thông tin 24/7, đồng thời tổng hợp và gửi báo cáo tới ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh.

Được biết, Robot Call là giải pháp ứng dụng công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói, công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, hội thoại thông minh (Ai Conversational). Robot Call ra đời thể hiện sự hợp tác giữa Công ty Vbee và Công ty Mobifone KV6 khi hai đơn vị này tích cực phối hợp và hỗ trợ từ công nghệ cước thoại và vận hành.

Có thể bạn quan tâm