Samsung khởi động chương trình đào tạo 6.000 nhân tài công nghệ mới tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Samsung Việt Nam vừa khởi động chương trình đào tạo nhân tài công nghệ Innovation Campus niên khóa 2023 – 2024, với mục tiêu cho "ra lò" khoảng 6.000 nhân lực

Innovation Campus là dự án đào tạo phát triển nhân tài công nghệ của Samsung. Chương trình năm nay dự kiến nâng gấp đôi số lượng học sinh, sinh viên tham gia đào tạo, đặt mục tiêu 6.000 nhân tài công nghệ mới. 

Được chính thức khởi động ngày 5/10 vừa qua, chương trình Innovation Campus niên khóa 2023 – 2024, khẳng định cam kết của Samsung trong việc đồng hành phát triển năng lực công nghệ cao cho nguồn nhân lực tại Việt Nam. Đây là tiền đề quan trọng, đóng góp vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam trong tương lai.

Samsung Việt Nam khởi động đào tạo 6.000 nhân tài công nghệ mới
Lễ ký kết hợp tác cùng đối tác chiến lược triển khai chương trình Samsung Innovation Campus 2023-2024

Để thực hiện mục tiêu đào tạo 6.000 nhân sự nói trên, bên cạnh tiếp tục hợp tác cùng Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (Junior Achievement Việt Nam), Samsung Việt Nam còn hợp tác, triển khai cùng công ty Multicampus – đơn vị chuyên về phát triển nhân sự và đào tạo thuộc Tập đoàn Samsung toàn cầu. Qua đó, Samsung cam kết cung cấp các nội dung học tập chất lượng cao nhất, hỗ trợ các em học sinh và sinh viên tiếp cận toàn diện những kiến thức về công nghệ thông tin cũng như kỹ năng mềm cần thiết cho hành trang phát triển tương lai.

Khẳng định tầm quan trọng trong việc đào tạo những nhân tài công nghệ trong thời đại mới, ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ: "Có thể nói, gần đây nhu cầu về nhân tài công nghệ của Việt Nam đang bùng nổ. Đây cũng chính là bối cảnh của thời đại công nghiệp 4.0 và chính sách của Việt Nam cũng như sự đầu tư sôi nổi vào Việt Nam của các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Môi trường này mang đến cơ hội rộng mở cho giới trẻ của Việt Nam. Nếu thanh niên của Việt Nam có đủ năng lực vận dụng và kiến thức về công nghệ thông tin thì Samsung và các doanh nghiệp toàn cầu hoàn toàn chào đón các bạn...".

Samsung Việt Nam khởi động đào tạo 6.000 nhân tài công nghệ mới
Tổng Giám đốc Choi Joo Ho phát biểu tại sự kiện

Theo đại diện Samsung Việt Nam, sau 4 năm học, Samsung Innovation Campus đã đào tạo hơn 6.000 học sinh, sinh viên Việt Nam và 389 thầy cô giáo qua các khóa học như C&P, AI, Big Data và IoT. Tính đến nay, dự án đã mở rộng ra tại khoảng 40 trường học và 20 tỉnh thành trên toàn quốc. Với việc mở rộng quy mô của chương trình, Samsung Innovation Campus 2023-2024 được kỳ vọng sẽ trở thành một trong dự án quan trọng nhằm đào tạo bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam trong thời đại 4.0. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…