Thanh toán trực tuyến là khâu "chậm tiến" nhất của TMĐT Việt Nam

Thanh toán trực tuyến là khâu
Tạp chí Nhịp sống số - Giao dịch mua bán online hằng năm ngày càng tăng mạnh nhưng thanh toán trực tuyến lại có những bước tiến khá chậm chạp, đặc biệt ở phân khúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đây là thông tin được

thương mại điện tử, TMĐT, bizweb, Mua bán online, Thanh toán trực tuyến, Thanh toán điện tử,

Chỉ 7,6% website tích hợp thanh toán trực tuyến qua các cổng thanh toán

Giao dịch mua bán online hằng năm ngày càng tăng mạnh nhưng thanh toán trực tuyến lại có những bước tiến khá chậm chạp, đặc biệt ở phân khúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo thống kê trên hơn 23.000 khách hàng là các chủ website đang sử dụng nền tảng bán hàng online Bizweb.vn, chỉ có 7,6% website tích hợp thanh toán trực tuyến qua các cổng thanh toán. Đáng nói là, cùng với con số rất nhỏ đó, tỷ lệ sử dụng lại càng thấp hơn.

Chỉ số

Phân tích trải nghiệm của người dùng khi vào website mua hàng, anh  Nguyễn Thanh Hải - chủ website Shop.chichbong.com cho biết: “Càng tích hợp nhiều cổng thanh toán càng khiến khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn cái nào tốt hơn, tin cậy hơn để rồi cuối cùng họ lại quay về chọn cách an toàn nhất là COD. Vì thế, tốt nhất chỉ nên tích hợp 1 hoặc 2 cổng thanh toán.”

Ngoài ra, việc lựa chọn cổng thanh toán tích hợp vào website cũng phải tìm đến những đối tác uy tín, tên tuổi và có nhiều người sử dụng. khách hàng sẽ an tâm hơn khi thanh toán qua cổng mình đã biết đến.

Theo các chuyên gia, chỉ khi thanh toán trực tuyến phát triển mạnh mẽ, khi ấy TMĐT mới thực sự phát triển. Và để đạt được điều đó, thanh toán trực tuyến cần phải đi trước một bước và hướng đến sự hoàn thiện các dịch vụ cả về chất và lượng để các doanh nghiệp khi cần có thể tích hợp, ứng dụng ngay vào trong quá trình kinh doanh của mình.

TMĐT và bán lẻ: Sự “xâm lăng” mang tên IoT
DNVVN cần nắm lấy cơ hội cạnh tranh nhờ TMĐT
Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chớ cười "thế hệ cúi đầu"

 

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.