Trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn được trang bị thêm cơ sở hạ tầng hiện đại

Tạp chí Nhịp sống số - Phòng học máy tính, thư viện và sân bóng mới - đó là những món quà tặng đặc biệt mà Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn vừa được nhận từ dự án của Samsung Việt Nam

Ngày 12/4 vừa qua, Samsung Việt Nam đã trao tặng phòng học máy tính, thư viện và sân bóng cho các em học sinh Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn (tại thôn Trung Cấp, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) nhằm mang tới một môi trường học tập tốt hơn cho các em học sinh tại đây.

Trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn được trang bị thêm cơ sở hạ tầng
Ông Kim Yong Sup – Phó Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - phát biểu tại sự kiện

Cụ thể, Samsung đã trao tặng 1 phòng học máy tính với trang thiết bị hiện đại bao gồm: 20 máy tính, hệ thống máy chiếu, điều hòa, tivi Samsung... Cùng với đó là 1 thư viện gồm khoảng hơn 400 đầu sách, phù hợp với nhiều lứa tuổi phục vụ cho công tác giảng dạy và tham khảo của giáo viên và học sinh của trường.

Cũng tại sự kiện, Samsung đã tặng và bàn giao sân bóng tiêu chuẩn với diện tích gần 1.000 m2 nhằm tạo môi trường tốt nhất, khuyến khích các em học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, phát triển toàn diện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Yong Sup – Phó Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam -  cho biết: “Samsung tin rằng, những con người Việt Nam với trí tuệ và những phẩm chất tốt đẹp sẽ sớm đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển. Và Samsung sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình này”. 

Trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn được trang bị thêm cơ sở hạ tầng
Các đại biểu tham quan phòng máy tính do Samsung trao tặng tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn

Hoạt động Trao tặng thư viện, phòng học máy tính và sân bóng cho Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn nằm trong khuôn khổ dự án đồng bộ cơ sở hạ tầng hiện đại cho hệ thống Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam.

Dự án được thực hiện như lời cam kết của Samsung đồng hành với thế hệ trẻ trên hành trình tiếp cận tri thức, đặc biệt là công nghệ thông tin, hướng tới sự phát triển toàn diện và sẵn sàng cho kỷ nguyên số 4.0.

Trước đó, năm 2019 Samsung cũng đã trao tặng phòng học STEM cho Ngôi trường Hy vọng Bắc Ninh và Thái Nguyên; trao tặng phòng máy tính và thư viện cho Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Giang năm 2022.

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, với cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam, Samsung cũng đang nỗ lực tập trung vào hoạt động đào tạo thanh thiếu niên thế hệ tương lai của Việt Nam thông qua nhiều chương trình khác như: Cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ Solve for Tomorrow (SFT) nhằm khuyến khích các em ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học nhằm khắc phục các vấn đề xã hội hiện hữu; Dự án phát triển nhân tài công nghệ Samsung Innovation Campus (SIC) nhằm định hướng giáo dục cho thế hệ trẻ, cung cấp kiến thức CNTT từ cơ bản đến nâng cao; Dự án “Không gian chia sẻ S Hub” tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng; “Không gian công nghệ S Hub Kids” dành cho các em học sinh yêu thích các môn học STEM; Chương trình “Tài năng Samsung” hợp tác với các trường Đại học…

Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn được Samsung và tổ chức KFHI khởi công từ tháng 11/2021, chính thức khánh thành vào tháng 9/2022. Trường được xây dựng trên diện tích 7.409 m2 bao gồm: 1 tòa nhà lớp học 2 tầng, 1 tòa nhà phúc lợi, 1 nhà đa năng, … Kinh phí xây dựng cơ sở vật chất do Samsung Việt Nam tài trợ.
Ngôi trường này là nơi học tập ngoại khóa hoàn toàn miễn phí sau giờ học chính khóa dành cho khoảng 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông trong tỉnh.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…