VNDIRECT bị tấn công: Website và app giao dịch đều bị đánh ‘sập’

Tạp chí Nhịp sống số - Liên quan đến vụ VNDIRECT bị tấn công, tính đến 9 giờ 30 phút sáng 25/3, người dùng vẫn chưa thể truy cập hệ thống của doanh nghiệp này.

Theo thông báo từ Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, hệ thống của VNDIRECT bị tấn công từ 10 giờ sáng 24/3/2024 (Chủ nhật). Cho đến sáng hôm nay (25/3), đội ngũ công nghệ của VNDIRECT đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch.

“Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng. Chúng tôi đã có một ngày khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua với sự đồng hành của quý khách hàng và các đối tác”, VNDIRECT cho biết tại thông báo gửi đến khách hàng.

A%CC%89nh%20ma%CC%80n%20hi%CC%80nh%202024-03-25%20lu%CC%81c%2009.11.54.webp
Thông báo của Công ty về việc VNDIRECT bị tấn công

Thông tin thêm, doanh nghiệp cho biết hiện có rất nhiều nhóm tung tin các tin đồn bất lợi ảnh hưởng tới thị trường và VNDIRECT. Theo đó, doanh nghiệp nhấn mạnh đây chỉ là sự cố tấn công và đang được khắc phục.

“Toàn bộ thông tin, tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không bị ảnh hưởng. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và chúng tôi đang tiến hành kết nối lại sớm nhất”, VNDIRECT cho biết.

VNDIRECT bị tấn công: Website và app giao dịch đều bị đánh ‘sập’
Cảnh báo của VNDIRECT trên facebook

Trước đó, vào tháng 4/2022, hệ thống của VNDIRECT cũng từng không thể truy cập vào website và bảng giá giao dịch trên các nền tảng thiết bị do tên miền của các website hết hạn sử dụng và chưa được gia hạn, theo lý giải của doanh nghiệp.

VNDIRECT là một trong những công ty chứng khoán đầu ngành trên thị trường. Doanh nghiệp được thành lập từ năm 2006, niêm yết lần đầu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào năm 2010 và chuyển sàn sang Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vào năm 2017.

Sau nhiều lần gia tăng quy mô hoạt động, vốn điều lệ của VNDIRECT đã tăng từ mức 50 tỷ đồng khi thành lập lên hơn 12.178 tỷ đồng.

Trên sàn HoSE, VNDIRECT đang nắm thị phần lớn thứ 3 với 7,01%, đứng sau 2 doanh nghiệp đầu ngành khác là Công ty Chứng khoán VPS (19,06%) và Công ty Chứng khoán SSI (10,44%).

Có thể bạn quan tâm