Theo đó, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH FPT IS đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng Salesforce CRM phiên bản Financial Services Cloud.
Cụ thể, FPT IS sẽ trực tiếp triển khai hệ thống Salesforce Financial Services Cloud cho toàn bộ hệ thống Khối Khách hàng Cá nhân tại VPBank nhằm tối ưu hóa quy trình quản trị quan hệ và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao năng lực thấu hiểu, nâng tầm hiệu quả dịch vụ và cải thiện trải nghiệm tổng thể cho khách hàng cá nhân của VPBank. Với sự triển khai của FPT IS, giải pháp Salesforce CRM được kỳ vọng không chỉ giúp VPBank xây dựng bức tranh toàn trình về trải nghiệm số cho khách hàng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh mà còn tạo ra những giá trị dài hạn.
Đây là một trong những động thái của VPBank hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng có vị trí vững chắc trong Top 3 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và đạt quy mô thuộc Top 100 ngân hàng lớn nhất Châu Á.
Theo báo cáo gần nhất của McKinsey và Ngân hàng Thế giới (Vietnam’s National Digital Transformation Programme - 2023), tỷ lệ số hóa trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đã tăng trưởng hơn 30% mỗi năm trong giai đoạn 2021-2023.
Trong xu thế đó, nhiều năm qua VPBank đã không ngừng đổi mới, phát triển với mục tiêu đem lại dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất. Dự án triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng từ Salesforce - một trong những giải pháp CRM hàng đầu thế giới sẽ là dấu mốc tiếp theo cho hành trình số hóa tiên phong, khẳng định vị thế của ngân hàng.
Đồng hành với VPBank trong dự án này là FPT IS - đối tác chiến lược của Salesforce trực tiếp tư vấn và triển khai giải pháp CRM phiên bản tiên tiến nhất dành riêng cho doanh nghiệp lĩnh vực tài chính trên toàn bộ hệ thống Khối Khách hàng Cá nhân tại VPBank. Trong khuôn khổ hợp tác, dự án Salesforce CRM điện toán đám mây sẽ được FPT IS triển khai tập trung vào hai mảng Sales và Customer Services, hướng tới đạt mục tiêu quan trọng nhất là hỗ trợ cán bộ nhân viên của VPBank tiếp cận thông tin khách hàng một cách tổng thể, nhanh chóng và chính xác nhất, từ đó mang lại dịch vụ cá nhân hóa riêng biệt, chủ động và an toàn với tính bảo mật cao.
Giải pháp Salesforce CRM là một trong những nền tảng quản lý khách hàng tiên tiến nhất thế giới đến từ Salesforce - một công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ, chuyên cung cấp các giải pháp điện toán đám mây cho doanh nghiệp trên toàn cầu, giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng tương tác và quản lý khách hàng hiệu quả hơn. Điểm nổi bật của Salesforce CRM nằm ở việc ứng dụng điện toán đám mây và khả năng tích hợp các quy trình Sales, Customer Services vào một hệ thống duy nhất, giúp các bộ phận trong doanh nghiệp dễ dàng phối hợp, chia sẻ dữ liệu và đưa ra chiến lược phù hợp với từng nhóm khách hàng. Với Salesforce CRM, các thông tin như lịch sử giao dịch, thói quen tiêu dùng, và phản hồi của khách hàng đều được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Ngoài ra, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu khách hàng, dự đoán xu hướng và đưa ra các khuyến nghị thông minh cũng là ưu điểm vượt trội của Salesforce CRM.
Thông qua việc đầu tư vào giải pháp công nghệ CRM ứng dụng điện toán đám mây của Salesforce, VPBank có thể rút ngắn quá trình thu thập và quản lý thông tin, nâng cao năng lực thấu hiểu khách hàng, tự động hoá một số hoạt động vận hành, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng trong hoạt động và quản trị, chăm sóc khách hàng cá nhân với số lượng lớn lên tới 13 triệu người.