Xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam qua Amazon tăng trưởng 50%

Tạp chí Nhịp sống số - Trong vòng 12 tháng (tính đến ngày 31/08/2023), giá trị xuất khẩu trực tuyến qua Amazon của doanh nghiệp Việt Nam tăng 50%. Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị TMĐT xuyên biên giới lần thứ 5 tại Hà Nội.

Tăng trưởng 50%, xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam qua Amazon bứt tốc mạnh mẽ trong thách thức, đây là nhận định được đưa ra tại Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới lần thứ năm, diễn ra hôm nay (17/10) tại Hà Nội.

Được tổ chức bởi Amazon Global Selling Việt Nam, Hội nghị diễn ra hôm nay tại Hà Nội và ngày 19/10 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vào các chủ đề như kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm và xây dựng thương hiệu toàn cầu, tạo bệ phóng tăng trưởng bền vững cho TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam.

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương - nhận định: "TMĐT đã góp phần khắc phục các rào cản trong hoạt động thương mại quốc tế, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc mở rộng thị trường kinh doanh, qua đó tạo động lực cho sự phát triển của hoạt động xuất khẩu nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung. Việc ứng dụng TMĐT nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ và tạo nhiều điều kiện để phát triển. Những năm gần đây, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách, quy định để hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình ứng dụng TMĐT và vươn ra thị trường quốc tế".

Xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam qua Amazon tăng trưởng 50%

Tại sự kiện này, Amazon công bố trọng tâm chiến lược năm 2024, giới thiệu loạt công cụ, chương trình và dịch vụ mới và cải tiến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển kinh doanh toàn cầu qua Amazon, đồng thời chính thức khai trương trung tâm đào tạo Amazon Day-1 đầu tiên tại Việt Nam. Các nỗ lực này nhằm góp phần tăng tốc xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy đổi mới kinh doanh và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Theo ông Eric Broussard - Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế, Amazon có khoảng 2 triệu đối tác bán hàng trên khắp thế giới. Sản phẩm do các đối tác bán hàng bên thứ ba chiếm 60% tổng lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã góp mặt trong cộng đồng nhà bán hàng ngày càng lớn mạnh này.

"Việt Nam là một mắt xích cung ứng mới nổi của TMĐT toàn cầu. Chúng tôi đề cao năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng của Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi cam kết nâng cao sự hiện diện của Amazon tại Việt Nam, tiếp tục đồng hành thúc đẩy doanh nghiệp Việt thành công cùng Amazon", ông Eric Broussard nói.

Xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam qua Amazon tăng trưởng 50%
Ông Eric Broussard - Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế: "Đã đến lúc Việt Nam cần tăng tốc để bước vào một giai đoạn mới, nơi Việt Nam trở thành chuỗi cung ứng quan trọng của TMĐT toàn cầu”

Theo đại diện Amazon, Việt Nam là một nền kinh tế năng động dựa vào xuất khẩu. Kết hợp lợi thế trong việc sáng tạo sản phẩm, năng lực sản xuất và chuyển đổi số mạnh mẽ, Việt Nam có khả năng thúc đẩy xuất khẩu bán lẻ qua TMĐT một cách hiệu quả. Trong vòng 12 tháng (tính đến ngày 31/08/2023), giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%. Cùng đó, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%, 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được bán ra trên khắp thế giới. 

"Đã đến lúc Việt Nam cần tăng tốc để bước vào một giai đoạn mới, trở thành chuỗi cung ứng quan trọng của TMĐT toàn cầu", ông Eric Broussard nhận định.

Tại sự kiện, Amazon cũng giới thiệu một loạt các công cụ, chương trình mới và cải tiến, giúp các doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu qua TMĐT, bao gồm : chương trình Ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotion và nâng cấp chương trình vận chuyển SEND, qua đó đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp xuyên suốt qua từng giai đoạn bán hàng trên Amazon.  

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.