
Cùng với dấu mốc 78.3 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, Zalo cũng ghi nhận các số liệu ấn tượng khác: hơn 2 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi ngày; khoảng 20 triệu người dùng thường xuyên sử dụng các tính năng AI trong nền tảng Zalo mỗi tháng...

Trước đó trong năm 2024, Zalo cũng dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng và mức độ yêu thích theo báo cáo nghiên cứu hàng quý “The Connected Consumer” của Decision Lab. Cụ thể kết thúc Quý IV/2024, Zalo vượt qua các ứng dụng toàn cầu như Facebook, Messenger, Viber, WhatsApp, dẫn đầu về tỷ lệ sử dụng ở hạng mục Nền tảng nhắn tin với 80%. Zalo cũng đứng đầu về tỷ lệ yêu thích với 54%, chinh phục cả 3 nhóm thế hệ người dùng Gen X, Gen Y và Gen Z.

Tính đến hết năm 2024, Zalo chạm mốc 77,8 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) với gần 2 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.
Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây, Zalo đang tích cực đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra đời những tính năng mới ứng dụng sâu rộng AI, như: Soạn tin nhắn văn bản bằng giọng nói (Dictation), Chuyển tin nhắn thoại thành văn bản, Chuyển tin nhắn văn bản thành giọng nói… Theo đại diện Zalo, hiện nền tảng này có khoảng 20 triệu người dùng sử dụng các tính năng AI thông minh trên ứng dụng.
Với gần 1 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng trên 60 tuổi, Zalo cũng triển khai nhiều tính năng mới giúp tối ưu trải nghiệm số, đồng hành cùng mọi người dùng để không ai bị bỏ lại trên tiến trình chuyển đổi số ngày nay.