Apple đặt mục tiêu sử dụng 100% coban tái chế trong pin vào năm 2025

Tạp chí Nhịp sống số - Với cam kết sử dụng 100% coban tái chế trong pin vào năm 2025, Apple đang hiện thực hóa mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2030.

Theo Spicework, Tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đặt mục tiêu tới năm 2025 tất cả thiết bị của hãng sử dụng 100% pin coban tái chế.

Cùng với mục tiêu này, CEO Apple Tim Cook mới đây cho biết, Apple cũng dự định sử dụng đất hiếm có thể tái chế trong một số bộ phận của thiết bị, đồng thời sử dụng 100% thiếc hàn tái chế và mạ vàng trong các thiết kế bảng mạch in độc quyền.

Apple đặt mục tiêu sử dụng 100% coban tái chế trong pin vào năm 2025

Trước đó, Apple đã tăng cường sử dụng coban tái chế, với khoảng 13% lượng coban mà công ty sử dụng trong năm 2021 là từ các nguồn tái chế. Con số này tăng lên 25% vào năm 2022.

Hiện, công ty hiện cung cấp gần như toàn bộ vonfram và khoảng 75% đất hiếm từ các nguồn tái chế.

Đầu tháng này, Apple đã công bố ý định cam kết thành lập một quỹ trị giá 200 triệu USD cho các dự án loại bỏ carbon. Dự án nhằm mục đích loại bỏ 1 triệu tấn carbon dioxide trong khí quyển hàng năm đồng thời tạo ra lợi nhuận tiền tệ cho các nhà đầu tư. Dự án sẽ bao gồm các nỗ lực canh tác bền vững, bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái.

Nỗ lực này cũng là một phần trong lộ trình của công ty nhằm đạt được tính trung hòa carbon trong chuỗi cung ứng sản xuất và vòng đời sản phẩm, với mức giảm phát thải 75% bằng các biện pháp loại bỏ carbon chất lượng cao trong thập kỷ này. 

Có thể bạn quan tâm