Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba.com vừa chính thức công bố Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.
Cuộc thi dành cho chủ sở hữu, nhân sự chủ chốt và quản lý của các công ty đang bán hàng trên Alibaba.com, đạt đánh giá hai sao trở lên và hoạt động tích cực trên nền tảng trong ít nhất 6 tháng.
Diễn ra từ tuần này đến tháng 11/2024, KEL Award dành cho các nhà cung cấp đủ điều kiện của Alibaba.com từ 7 quốc gia - Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam - tranh tài tại vòng quốc gia ở thị trường của họ từ tháng 8 đến tháng 10.
Mười nhà cung cấp xuất sắc nhất từ vòng quốc gia sẽ bước vào vòng chung kết tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11. Ba nhà cung cấp xuất sắc nhất trong số họ sẽ được vinh danh là người chiến thắng KEL Award.
Các thí sinh dự thi sẽ trình bày cách họ đã tận dụng Alibaba.com để phát triển và mở rộng hoạt động xuất khẩu, đồng thời chia sẻ chiến lược giúp họ nổi bật trên thị trường toàn cầu. Các đánh giá tại KEL Award sẽ được dựa trên nội dung và tính sáng tạo của bài thuyết trình, kỹ năng giao tiếp và xây dựng thương hiệu cá nhân, mức độ hiểu biết về nền tảng Alibaba.com, và khả năng ứng phó với các câu hỏi cũng như diễn đạt kế hoạch để tạo ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho mọi người trong cộng đồng thương mại điện tử.
Theo đại diện Alibaba.com, KEL Award hướng đến mục tiêu quy tụ những nhà cung cấp hàng đầu trong khu vực, thúc đẩy sự học hỏi và gắn kết lẫn nhau. Đồng thời, cũng mang đến cho những người tham gia cơ hội để mở rộng tầm ảnh hưởng trong cộng đồng người mua và người bán trên toàn cầu của Alibaba.com, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và mở ra cánh cửa cho các cơ hội hợp tác.
Ngoài ra, các thí sinh tham dự sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu do các chuyên gia của Alibaba.com tổ chức, nhằm nâng cao năng lực vận hành trên nền tảng, đồng thời phát triển các kỹ năng lãnh đạo cần thiết, thuyết trình trước công chúng và quản lý nhóm.
Ông Roger Luo - Giám đốc khu vực Nam Á và Đông Nam Á tại Alibaba.com - cho biết: “KEL Award mong muốn trở thành một bệ phóng vững chắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất sắc trên nền tảng của chúng tôi để thể hiện tầm nhìn kinh doanh sắc bén và khả năng đổi mới sáng tạo, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác và học hỏi giữa các thị trường. Bằng cách nêu bật những câu chuyện thành công của các thí sinh, chúng tôi mong muốn khuyến khích các SME khác tham gia vào thương mại toàn cầu để có thể đạt được những thành công mới trên thị trường quốc tế.”
Các nhà cung cấp xuất sắc trong cuộc thi sẽ được hưởng các quyền lợi độc quyền bao gồm các vị trí trưng bày sản phẩm nổi bật và ưu đãi quảng cáo theo từ khóa để gia tăng khả năng hiển thị cho sản phẩm của họ trên Alibaba.com. Ba thí sinh xuất sắc nhất sẽ nhận được thêm giải thưởng "Chuyến du lịch mơ ước" được tài trợ đến tham quan trụ sở chính của Alibaba.com tại Hàng Châu, Trung Quốc. Tất cả những người chiến thắng từ vòng thi quốc gia cũng sẽ được bổ nhiệm làm diễn giả của Alibaba.com, có cơ hội chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm của họ với các nhà cung cấp khác trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á.