Đấu trường Dữ liệu AI: So tài để tìm ra những mô hình trí tuệ nhân tạo tốt nhất

Đấu trường Dữ liệu AI: So tài để tìm ra những mô hình trí tuệ nhân tạo tốt nhất
Tạp chí Nhịp sống số - Hướng tới nhóm kỹ sư dữ liệu, nhân sự công nghệ đam mê khoa học dữ liệu và các sinh viên nhóm CNTT năm cuối, Data-Centric AI Competition là cuộc thi về AI, xoay quanh việc xử lý dữ liệu để tạo ra những mô hình trí tuệ nhân tạo tốt nhất.

Đại diên Ban tổ chức cho biết, cuộc thi nhằm mang đến một sân chơi về Trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu cho các kỹ sư và sinh viên công nghệ. 

Trong năm đầu tiên tổ chức trên mảng dữ liệu cho AI, cuộc thi hướng đến chủ đề xử lý hình ảnh và nâng cao hiệu suất mô hình trí tuệ nhân tạo. Dựa trên nhu cầu thực tế trong thời kỳ dịch bệnh, Ban tổ chức cung cấp một bộ dữ liệu bao gồm 976 hình ảnh có sẵn để thí sinh huấn luyện mô hình AI phân loại theo 3 lớp: không đeo khẩu trang, đeo không đúng cách và đeo đúng cách.

Thí sinh tham dự sẽ xử lý, sinh dữ liệu để nâng cao hiệu suất mô hình nhận diện mặt và phân loại theo 3 lớp được yêu cầu. Để hỗ trợ thí sinh thực hiện bài dự thi, Ban tổ chức cũng cung cấp 1 mô hình được huấn luyện (pre-trained) và một tập dữ liệu được thử nghiệm công khai bao gồm 89 ảnh để thí sinh đánh giá sơ bộ về mô hình.

Mỗi đội thi sẽ được nộp dữ liệu tối đa 3 lần/tuần trong thời gian đăng ký. Hết thời gian này, ban tổ chức sẽ cung cấp bộ kiểm thử bí mật. Đội thắng cuộc là đội đạt điểm số cao nhất dựa trên phương pháp đánh giá mà ban tổ chức đưa ra từ đầu cuộc thi.

Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 22/12/2021. Thí sinh có thể gửi bài dự thi theo cá nhân hoặc theo nhóm với tối đa 04 thành viên.

Data- Centric AI Competition có dàn chuyên gia, cố vấn danh tiếng trong lĩnh vực AI, dữ liệu như: ông Andrew Ng - CEO & Founder của Landing AI, nhà sáng lập Google Brain & Deeplearning.ai, cựu Giám đốc Nghiên cứu của Baidu, Inc; ông Vũ Hữu Tiệp - Kỹ sư Học máy tại Google; Huyền Chip - Chuyên gia AI quốc tế, Giảng viên kiêm nhiệm tại Đại học Stanford (Mỹ)…

Tổng giá trị giải thưởng tới 500 triệu đồng, bên cạnh bốn giải thưởng Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích, cuộc thi cũng trao giải Tài năng và Triển vọng dành riêng cho đối tượng học sinh, sinh viên tham dự, cùng hàng chục học bổng về AI/Machine learning có trị giá lên đến 18 triệu đồng/học bổng do Trường Đại học trực tuyến FUNiX tài trợ. Các đội tham gia sớm và cải thiện kết quả hàng tuần cũng có cơ hội nhận được giải nhất tuần trị giá 1 triệu đồng trong vòng tám tuần mở đăng ký cuộc thi.

Đại diện FPT Software - đơn vị tổ chức cuộc thi - cho biết: “Dữ liệu có tầm quan trọng hàng đầu trong việc xây dựng trí tuệ nhân tạo, là nền móng để phát triển công nghệ tương lai. Chúng tôi mong muốn duy trì cuộc thi hàng năm như một "sân chơi" về AI và khoa học dữ liệu cho người làm công nghệ, thỏa mãn niềm đam mê, sở thích nghiên cứu, tìm tòi trong lĩnh vực này”.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.