Dell APEX Cloud Platform for Microsoft được chính thức ra mắt

Tạp chí Nhịp sống số - Nền tảng Đám mây Dell APEX cho Microsoft Azure (Dell APEX Cloud Platform for Microsoft) có thể giảm gần 90% các bước triển khai so với các hệ thống tích hợp hiện có trên thị trường

Trong khuôn khổ Dell Technologies Forum Vietnam 2023, nền tảng Dell APEX Cloud Platform for Microsoft đã được chính thức ra mắt. Đây là một hệ thống tích hợp toàn diện mà Dell đồng phát triển với Microsoft để mở rộng trải nghiệm đám mây lai Microsoft Azure đến trung tâm dữ liệu và các môi trường điện toán vùng biên.

Dell APEX Cloud Platform for Microsoft
Phiên toàn thể của Dell Technologies Forum Vietnam 2023 với chủ đề Biến ý tưởng thành đổi mới sáng tạo

Ông Karolis Macionis, Giám đốc Khu vực, APEX, Dell Technologies, châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản, cho biết: "Dell APEX Cloud Platform for Microsoft Azure là sáng kiến mới nhất xuất phát từ mối quan hệ hợp tác lâu dài của chúng tôi. Nền tảng mới này sẽ giúp các tổ chức đơn giản hoá việc quản lý Azure, tăng tốc độ phân phối ứng dụng, và mang đến sự linh hoạt để chạy các ứng dụng trên đám mây, vùng biên, và trung tâm dữ liệu".

Dell APEX Cloud Platform được xây dựng dựa trên quan hệ hợp tác kéo dài nhiều thập kỷ giữa Dell và Microsoft. Nền tảng mới này kết hợp chuyên môn của Dell trong việc cung cấp khả năng quản lý, điều phối hệ thống điều khiển và hệ thống lưu trữ xác định bởi phần mềm; kết hợp với thế mạnh hàng đầu của Microsoft về các dịch vụ điện toán đám mây và điều phối container.

Theo đại diện Dell, đây là nền tảng đầu tiên trong danh mục Dell APEX Cloud Platform, và là giải pháp Premier Solution đầu tiên dành cho Microsoft Azure Stack HCI (giải pháp hạ tầng siêu hội tụ), tích hợp ở mức sâu nhất với Microsoft.

Đơn giản hóa hệ thống Azure tại chỗ

Là hạ tầng thế hệ mới, các nền tảng Dell APEX Cloud Platform cung cấp khả năng vận hành nhất quán và kiểm soát nhiều hơn về việc sắp xếp ứng dụng bằng cách mở rộng lựa chọn của hệ sinh thái đám mây tại chỗ (cloud ecosystem on-premises). Các nền tảng này mang đến cho các doanh nghiệp sự linh hoạt cao hơn và khả năng bảo vệ khoản đầu tư tốt hơn theo thời gian nhờ việc kết hợp những sáng kiến tốt nhất của Dell trong việc quản lý và điều phối cơ sở hạ tầng tự động, hệ thống lưu trữ điều khiển bằng phần mềm, và điện toán thế hệ mới.

Cơ hội để mở rộng các dịch vụ đám mây Azure đến các môi trường tại chỗ vô cùng triển vọng. Theo nghiên cứu của ESG về xu hướng triển khai ứng dụng đa đám mây, 48% doanh nghiệp tham gia khảo sát đang mở rộng việc triển khai phần mềm lưu trữ tại chỗ. Dell APEX Cloud Platform cho Azure cung cấp giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp có thể triển khai Microsoft Azure đến trung tâm dữ liệu và các vùng biên của họ.

Ông Douglas Phillips, Phó Chủ tịch Tập đoàn, Azure Edge + Platform, cho biết: "Giải pháp mới này mang đến cho khách hàng chung của chúng tôi một trải nghiệm xuyên suốt từ đám mây cho đến vùng biên, bất cứ nơi nào có dữ liệu. Nhờ vậy, họ có thể tiết kiệm thời gian quản lý cơ sở hạ tầng và tập trung vào đổi mới công việc kinh doanh".

Tăng cường đám mây lai Azure

Theo Dell, Dell APEX Cloud Platform for Microsoft cung cấp khả năng vận hành Azure ổn định trên khắp các địa điểm lưu trữ tại chỗ và đám mây công cộng thông qua việc tích hợp riêng vào Azure Arc. Với việc tích hợp sâu và tự động hóa mở rộng, APEX Cloud Platform Foundation Software sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp so với các giải pháp trước đây. Trình hỗ trợ triển khai tự động là một ví dụ điển hình. Nó giúp doanh nghiệp giảm 88% các bước triển khai so với các hệ thống tích hợp hiện nay, nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian khi triển khai nền tảng.

Bên cạnh đó, thông qua việc tối ưu hóa khả năng phân phối của Azure Kubernetes Service (AKS) hybrid, và các ứng dụng và dịch vụ dữ liệu được Arc hỗ trợ, Dell APEX Cloud Platform for Microsoft có thể giúp tăng tốc phân phối ứng dung. Các doanh nghiệp có thể đơn giản hóa quá trình quản lý với khả năng tích hợp sâu và các công cụ quen thuộc. Người dùng có thể áp dụng các chính sách và quy định bảo mật nhất quán trên toàn bộ hệ thống Azure bằng cách tích hợp các dịch vụ quản lý và quản trị Azure tập trung.

Nhằm đảm bảo các doanh nghiệp thu được giá trị nhanh nhất và nhận được sự hỗ trợ full stack liên tục, Dell ProSupport Infrastructure Suite cung cấp một điểm hỗ trợ cấp giải pháp duy nhất cho phần cứng, hệ thống phần mềm, và Azure HCI từ Dell. Các dịch vụ chẩn đoán tại chỗ (onsite diagnosis), cư trú dữ liệu (residency), di chuyển dữ liệu (data migration), xử lý dữ liệu (data disposition), và đào tạo sẽ thực hiện các tác vụ thường gặp trong môi trường đa đám mây để nhân viên có thể ưu tiên xử lý các công việc khác.

Ngoài ra, Dell APEX Cloud Platform for Microsoft Azure cung cấp các phiên bản mới hoặc bản cập nhật gần như tức thời trong vòng bốn tiếng sau khi Microsoft phát hành. Việc quản lý vòng đời một ngăn (single-pane), full-stack đảm bảo toàn bộ ngăn xếp cơ sở hạ tầng luôn tuân thủ các quy định.

Hiện, các khách hàng của Dell đã có thể sử dụng Dell APEX Cloud Platform for Microsoft Azure để trực tiếp trải nghiệm cách thức giải pháp này hỗ trợ họ triển khai đổi mới sáng tạo bằng cách đơn giản hóa trải nghiệm đám mây Azure lai.

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp thu hút & giữ chân người dùng trên ứng dụng - ACCESSTRADE Partnership Platform vừa được vinh danh với giải thưởng Sao Khuê trong lĩnh vực Đổi mới sáng tạo. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ACCESSTRADE ghi dấu ấn tại giải thưởng danh giá này. Nhờ giải pháp này, ACCESSTRADE đã hỗ trợ thành công nhiều ngân hàng nói riêng & doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung gia tăng tỷ lệ giữ chân người dùng trên ứng dụng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.