FPT trình diễn hệ sinh thái công nghệ kiến tạo hạnh phúc tại TP. HCM

Tạp chí Nhịp sống số - Hướng tới mục tiêu để công nghệ kiến tạo hạnh phúc, FPT đã đồng hành cùng Quận 7 – TP HCM, trình diễn những giải pháp góp phần chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh.

Không gian trình diễn công nghệ kiến tạo hạnh phúc của FPT gồm các sản phẩm, giải pháp phục vụ chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh... Đây là hoạt động trong khuôn khổ ngày hội "Chuyển đổi số - Không gian Khởi nghiệp sáng tạo năm 2023" do UBDN quận 7 (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức ngày 6/10 vừa qua nhằm hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia - 10/10. Sự kiện gồm nhiều hoạt động ý nghĩa: Triển lãm công nghệ; Tọa đàm; Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp; Giải chạy online và offline; Đêm nhạc Live Concert.

Tháng 4/2023, dựa trên nền tảng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế do FPT xây dựng cho quận 7 năm 2021, FPT và UBND quận 7 đã triển khai Trung tâm điều hành đô thị thông minh tích hợp từ các hệ thống thành phần như: Hệ thống giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông; Hệ thống an toàn thông tin, giám sát chỉ đạo, điều hành; Hệ thống góp ý phản ánh của người dân và doanh nghiệp, Hệ thống giám sát phòng chống dịch bệnh.

Tại triển lãm, quận 7 giới thiệu gian hàng giới thiệu Trung tâm Điều hành đô thị thông minh quận 7. Đây là mô hình được tiếp nối và phát triển trên nền tảng các cơ sở dữ liệu của Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế do quận 7 phối hợp Tập đoàn FPT xây dựng trong thời gian đại dịch Covid-19 năm 2021.

Đến nay, Quận đã vận hành Trung tâm với các ứng dụng trên nền tảng di động nhằm phục vụ cho công tác quản lý Nhà nước, phục vụ Nhân dân trên địa bàn; Từng bước thiết lập chính quyền số với hạ tầng công nghệ thông tin phù hợp trên nền tảng các ứng dụng, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, góp phần thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao năng lực quản lý, điều hành và phục vụ công dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Gian hàng giới thiệu Trung tâm Điều hành đô thị thông minh do Quận 7 phối hợp Tập đoàn FPT xây dựng từ năm 2021

Trong phần phát biểu tại ngày hội "Chuyển đổi số - Không gian Khởi nghiệp sáng tạo năm 2023" do UBND Quận 7 tổ chức, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT chia sẻ: "Tôi bồi hồi nhớ lại những ngày cam go nhất trong thời gian chống dịch Covid-19 của quận 7, khi 600 chuyên gia FPT cùng lãnh đạo quận nỗ lực bảo vệ an toàn sinh mạng và kế sinh nhai của người dân. Rất may mắn khi chỉ trong vòng 1 tháng, chúng ta đã làm được điều đó, trở thành tiền đề để TP HCM về với cuộc sống bình thường mới".

Theo ông Trương Gia Bình, thành công ấy trở thành niềm cảm hứng để các bạn trẻ bước tiếp trên con đường sáng tạo. "Chuyển đổi số để phục vụ người dân, doanh nghiệp và chính quyền. Ở đấy có rất nhiều cơ hội sáng tạo và các bạn có thể cùng TP HCM và cả nước xây dựng một quận 7 phát triển, một thành phố xanh và trí tuệ, để tiến đến một Việt Nam hùng cường", Chủ tịch FPT nói.

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch quận 7 - cho biết, người dân bắt đầu thụ hưởng những giá trị từ chuyển đổi số, dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình này với các hoạt động ngày một phát triển mạnh như: thanh toán không dùng tiền mặt cho điện, nước, thuế, mua bán hàng hóa; hợp đồng điện tử, ký số; nộp học phí tại các trường học, lệ phí thủ tục hành chính, bảo hiểm xã hội; sử dụng thẻ bảo hiểm y tế điện tử, dịch vụ khám chữa bệnh từ xa...

Khu triển lãm công nghệ kiến tạo hạnh phúc xây dựng đô thị thông minh của FPT

Tại Khu triển lãm, FPT đã giới thiệu FPT Camera - giải pháp đồng bộ, toàn diện, tích hợp công nghệ AI thông minh, cho phép giám sát, lưu trữ, quản lý dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Trí tuệ nhân tạo (AI) được FPT Camera tích hợp với các tính năng giám sát và cảnh báo thông minh.

Cùng đó là giải pháp FPT.IDCheck, giúp khách hàng xác thực thẻ căn cước công dân gắn chíp trong vòng 10 giây. Đây là giải pháp được FPT tiên phong xây dựng trong bối cảnh toàn dân Việt Nam chuyển sang sử dụng căn cước công dân gắn chip trong hầu hết các giao dịch, giúp cho cuộc sống của người dân trở nên tiện lợi hơn. 

Đặc biệt, khách tham quan đã được làm quen với akaVerse - sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality - VR), thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) và thực tế hỗn hợp (Mixed Reality - MR) của FPT. akaVerse không chỉ đơn thuần áp dụng công nghệ, mà còn định hình lại cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng trong thời đại số hóa. 

Với hệ sinh thái các sản phẩm và giải pháp đến từ FPT được trưng bày tại đây, khách tham quan có thể tìm hiểu về thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt, ứng dụng nền tảng 4.0 trong kinh tế số.

Có thể bạn quan tâm