Khởi đầu 2023, FPT chào đón nhân viên thứ 60.000 trên toàn cầu

Tạp chí Nhịp sống số - Đây là một dấu mốc trên hành trình hướng tới mục tiêu 1 triệu nhân sự năm 2035 của FPT. Cổ phần FPT Japan.

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm 2023, Tập đoàn FPT đã chào đón nhân viên thứ 60.000. Theo đại diện FPT, đây là dấu mốc đầy ý nghĩa nhân dịp FPT bước sang tuổi 35, hướng tới đạt mục tiêu có 1 triệu nhân sự - 1 triệu chiến binh chuyển đổi số vào năm 2035.

Cụ thể, nhân viên thứ 60.000 là chị Watanabe Hirona, làm việc tại Công ty Cổ phần FPT Japan trực thuộc FPT Software (Công ty thành viên Tập đoàn FPT).

Cùng với Watanabe Hirona, nhân viên thứ 59.999 - Lê Thị Quý, sinh năm 2000 cũng gia nhập Công ty Cổ phần FPT Retail (Long Châu) Long Thành, Đồng Nai (Công ty liên kết của Tập đoàn FPT) và nhân viên 60.001 Nguyễn Trọng Đức, sinh năm 1995 đầu quân cho Công ty Cổ phần FPT Telecom (Công ty thành viên Tập đoàn FPT).

Nhân viên thứ 60.000 của FPT là chị Watanabe Hirona, Kỹ sư hệ thống làm việc tại Fukuoka (Nhật Bản)
Nhân viên thứ 60.000 của FPT là chị Watanabe Hirona, Kỹ sư hệ thống làm việc tại Fukuoka (Nhật Bản)

Chị Watanabe Hirona là Kỹ sư hệ thống làm việc tại Fukuoka (Nhật Bản).Kỹ sư người Nhật khẳng định: “Hôm nay tôi rất vinh hạnh là nhân viên thứ 60.000 của FPT, đây là một trải nghiệm đặc biệt trong hành trình đi làm của tôi. Qua tìm hiểu, tôi biết FPT là môi trường làm việc thân thiện, có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai. Tôi sẽ là một mảnh ghép đóng góp cho chặng đường sắp tới để hướng tới mục tiêu 1 triệu nhân sự vào năm 2035. Đây là sứ mệnh đặc biệt và bản thân tôi sẽ trân trọng để nỗ lực phấn đấu”.

Chia sẻ những ấn tượng ban đầu tốt đẹp với môi trường làm việc tại FPT, các tân binh đều hy vọng, FPT sẽ là điểm đến mới để họ phát huy tài năng, xây dựng sự nghiệp. 

Theo ông Chu Quang Huy – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT, đây là sự kiện đáng tự hào trong năm kỷ niệm FPT tròn 35 tuổi. Đây cũng là dấu mốc, FPT hướng tới mục tiêu 1 triệu nhân sự năm 2035.

FPT là công ty công nghệ tiên phong trong đổi mới sáng tạo, xác định con người là yếu tố cốt lõi. Chúng tôi hiểu rằng để xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, nhân viên phải được đào tạo, trao cơ hội, được đáp ứng nhu cầu về an sinh, ghi nhận và quan trọng nhất là được khẳng định tài năng. Tập đoàn FPT xây dựng hệ thống phúc lợi toàn diện, đáp ứng không chỉ nhu cầu về tài chính mà còn cả nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần, học tập và kết nối cộng đồng của nhân viên. Chúng tôi hy vọng những chính sách phúc lợi đó mang đến vô vàn cơ hội dành cho các nhân sự lập nghiệp trên toàn cầu, trở thành công dân toàn cầu”.

Bên cạnh đó, Tập đoàn FPT cũng triển khai những chính sách phúc lợi khác biệt so với thị trường, ví dụ như chương trình hỗ trợ nhân viên mua nhà, xe. Thời gian qua, FPT trao hơn 1.800 chìa khóa nhà và xe cho nhân viên. 

Ngay từ những ngày đầu thành lập công ty, Chủ tịch Trương Gia Bình đã đưa ra mục tiêu FPT trở thành một tổ chức kiểu mới, nơi mỗi con người được tôn trọng, khích lệ phát triển năng lực cá nhân, khẳng định bản thân. Từ đó, tập đoàn phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để làm chủ công nghệ mới, góp phần xây dựng Việt Nam hùng cường

FPT hiện có 60.000 nhân sự làm việc tại 29 quốc gia trên thế giới. Đội ngũ nhân sự có tuổi trung bình 28, trong đó 47% là Gen Z, 3.123 nhân sự làm việc trực tiếp tại nước ngoài. Trong đó có 1.888 nhân sự là người nước ngoài với 55 quốc tịch làm việc tại FPT.

Năm 2022, FPT đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm 2022 lần lượt là 42.420 tỷ đồng (tăng 19%) và 7.618 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Sau 11 tháng, tập đoàn hoàn thành gần 93% mục tiêu về doanh thu và 94% mục tiêu về lợi nhuận trước thuế. Sau 23 năm đi ra nước ngoài, lần đầu tiên FPT đạt mốc doanh số ký 1 tỷ USD từ thị trường quốc tế vào năm nay, tăng trưởng trên 30%.

Tập đoàn sở hữu hệ sinh thái Made by FPT với hơn 200 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp.

Có thể bạn quan tâm

Vòng chung kết Quốc gia Violympic năm học 2023 – 2024 diễn ra trong hai ngày 12/4 và 13/4 với sự tham gia của 118.302 thí sinh đến từ 55 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước. Trong đó, Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương, Phú Thọ, Hải Phòng, Hà Nam, Vũng Tàu, Kiên Giang, Đắk Nông, Đắk Lắk là những địa phương đứng đầu bảng xếp hạng về tỉ lệ học sinh tham gia đông đảo qua các năm.