Netflix sẽ vượt Disney+ về doanh thu quảng cáo tại Mỹ vào năm 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix sẽ vượt dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+ trong cuộc đua giành lợi nhuận quảng cáo tại Mỹ vào năm tới do tăng giá dịch vụ cùng với tính năng ngăn chặn chia sẻ mật khẩu sẽ thu hút nhiều người xem đến với kế hoạch hỗ trợ quảng cáo của hãng, theo báo cáo của Insider Intelligence cho biết.

Theo báo cáo này doanh thu quảng cáo của nhà tiên phong truyền hình trực tuyến Netflix có thể sẽ tăng 50,3% lên khoảng 1 tỷ USD vào năm tới.

Trong khi đó công ty Disney+ của Walt Disney dự kiến doanh thu quảng cáo sẽ tăng 16,1% lên khoảng 912 triệu USD vào năm 2024, mặc dù dịch vụ này sẽ kết thúc trong năm nay với doanh thu quảng cáo cao hơn đối thủ khoảng 100 triệu USD.

Doanh thu quảng cáo Netflix

Báo cáo của Insider Intelligence nhấn mạnh thành công trong chiến dịch ngăn chặn chia sẻ mật khẩu của Netflix, giúp hãng có thêm gần 9 triệu thuê bao đăng ký trong quý III/2023, với quảng cáo chiếm gần 1/3 số lượt đăng ký.

Nhà phân tích Ross Benes của Insider Intelligence cho biết, Netflix đã có thể bán quảng cáo với giá cao hơn một chút so với các đối thủ bằng cách tận dụng nhu cầu bị dồn nén từ các nhà quảng cáo đã chờ đợi cấp quảng cáo trong nhiều năm. Ông Benes cũng cho biết bởi vì người xem có xu hướng dành nhiều thời gian mỗi ngày cho Netflix hơn so với các dịch vụ phát trực tuyến khác nên doanh thu quảng cáo của Netflix sẽ tăng đáng kể.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.