Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI

Tạp chí Nhịp sống số - Trong khuôn khổ Sapo Innovation 2024 diễn ra hôm nay (15/10) tại Hà Nội, Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh ứng dụng trí tuệ nhân tạo Sapo OmniAI.

Theo ông Trần Trọng Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo, từ năm 2018, bán hàng đa kênh đã giúp rất nhiều chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên hiện nay, với những thay đổi phức tạp của hành vi mua sắn, kênh bán hàng, thị trường cần một giải pháp vượt trội hơn, hợp nhất các kênh bán hàng hiệu quả, phù hợp với đa dạng quy mô và khả năng tài chính... 

Trong bối cảnh ấy, Sapo đã đầu tư vào việc phát triển, nâng cấp sản phẩm "lõi" của mình để đưa ra giải pháp toàn diện đáp ứng nhu cầu thị trường. 

Nền tảng hợp kênh lấy khách hàng làm trung tâm

Theo đó, Nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI là sự kết hợp của kiến trúc TMĐT Headless Commerce và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).  

Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI
Ông Trần Trọng Tuyến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo - chia sẻ về những định hướng mới 

Điểm nhấn nổi bật nhất của Sapo OmniAI là khả năng hợp nhất toàn bộ dữ liệu giỏ hàng, lịch sử mua hàng, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng... trên tất cả các kênh vào cùng một hệ thống quản lý duy nhất. Từ đó, nền tảng giúp người bán nhận diện chính xác người mua dù họ đang tương tác trên kênh nào, mang lại trải nghiệm khách hàng liền mạch.

Nhà bán hàng cũng dễ dàng thiết lập khuyến mại trên tất cả các kênh, tạo chương trình tích điểm đa kênh hấp dẫn hay áp dụng các chương trình marketing sáng tạo khác. Đây chính là tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh - một nền tảng hợp kênh lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.

Mặt khác, công nghệ Headless Commerce đem đến cho Sapo OmniAI khả năng dễ dàng mở rộng không giới hạn mạng lưới ứng dụng và tiện ích. Kiến trúc này tách bạch phần frontend (giao diện người dùng) và backend (hệ thống quản lý dữ liệu, logic thương mại) cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh trải nghiệm người dùng một cách linh hoạt hơn và không bị ràng buộc bởi các nền tảng thương mại điện tử truyền thống.

Bên cạnh đó, các đối tác công nghệ từ thanh toán, tài chính, vận chuyển, công cụ marketing đến quản trị doanh nghiệp chuyên dụng đều có thể tích hợp sâu vào hệ thống của Sapo. Từ đó, nền tảng này có thể tuỳ biến linh hoạt, “bật tắt tính năng", sao cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, từ khởi nghiệp cho đến quy mô lớn. Hiện, module của Techcombank đã được tích hợp trên nền tảng này. 

Ứng dụng AI để cung cấp những tính năng sáng tạo

Liên quan đến việc ứng dụng AI trên Sapo OmniAI, ông Nguyễn Minh Khôi - Giám đốc Công nghệ của Sapo - cũng chia sẻ về công nghệ Sapo Intelligence. 

Theo đó, Sapo Intelligence được tích hợp sâu trong Sapo OmniAI, giúp nhà bán hàng tiết kiệm đến 70% thời gian với nguồn lực tương đương. Công nghệ AI được "nhúng" vào nền tảng sẽ hỗ trợ xuyên suốt hành trình của nhà bán hàng, từ giai đoạn đầu tiên: sáng tạo nội dung, đăng bán sản phẩm... cho đến tư vấn, chốt đơn và tiếp nhận xử lý phản hồi sau khi khách mua hàng. 

Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI
Khách tham dự trải nghiệm nền tảng Sapo OmniAI

Chẳng hạn, với tính năng đăng bán sản phẩm đa sàn cùng AI, nền tảng Sapo OmniAI hỗ trợ nhà bán hàng viết mô tả sản phẩm sáng tạo, chọn ngành hàng phù hợp, kiểm soát nội dung đáp ứng tốt tiêu chuẩn của từng kênh bán hàng.

Tính năng chat đa kênh tập trung với AI là công cụ đặc biệt lợi hại, đã hợp nhất toàn bộ tin nhắn, bình luận từ Facebook, Shoppe, Zalo, Tiktok thành một màn hình duy nhất; giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian vận hành và tăng tỷ lệ chốt đơn.

Sapo cũng đưa AI vào xử lý các tác vụ trong tư vấn bán hàng, như phân biệt cảm xúc của đối tượng đang chat, đọc hiểu ngữ cảnh, phản hồi liên tục 24/7, thống kê và phân loại cảm xúc trong hội thoại của người mua hàng. AI của Sapo đã được học trước hàng triệu tương tác thường gặp trong bán hàng trực tuyến, để xử lý cực nhanh và gần giống nhất với hành vi người thật.

Ông Khôi chia sẻ: “Bốn định hướng phát triển của Sapo Intelligence được xác định là Quản lý bán hàng tự động và thông minh; Hỗ trợ nhà bán hàng ra quyết định dựa trên dữ liệu; Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và Thiết lập nền tảng mở để nhà phát triển và cộng đồng có thể cùng tham gia vào xây dựng công cụ AI của Sapo

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Thực tế cho thấy, cần đẩy mạnh hơn nữa các chính sách liên quan đến hợp đồng điện tử để giải quyết những vướng mắc mà các giao dịch thương mại điện tử gặp phải. Từ đó, tối ưu hóa quy trình kinh doanh đồng thời đảm bảo minh bạch, an toàn