Sau 2 tháng ra mắt, mini app “Đồng Nai Smart” có hơn 200.000 người dùng

Tạp chí Nhịp sống số - Sau 2 tháng triển khai, Zalo mini app “Đồng Nai Smart” đã có hơn 200.000 người dân truy cập sử dụng, trong đó có đến 141.120 người dùng trên 45 tuổi, theo đại diện Zalo.

Đại diện Zalo cho biết, mini appĐồng Nai Smart” được triển khai trên Zalo từ cuối tháng 7/2023. Sau quá trình hoàn thiện, đầu tháng 10 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai chính thức ra mắt ứng dụng này

Đến nay, chỉ sau 2 tháng, “Đồng Nai Smart” trên Zalo đã phát huy hiệu quả, giúp người dân tiết kiệm thời gian thực hiện và hoàn thiện các thủ tục hành chính. Theo ghi nhận, đến nay ứng dụng đã có hơn 200.000 người dân truy cập sử dụng, trong đó có đến 141.120 người dùng trên 45 tuổi. 

Người dân có thể sử dụng Zalo mini app “Đồng Nai Smart” để quét mã QR; liên hệ đường dây nóng (được liên kết đến toàn bộ các đường dây nóng của tỉnh và Trung ương), giúp người dân nhanh chóng được hỗ trợ kịp thời khi gặp các sự cố khẩn cấp.

Đồng Nai Smart
Nhiều tính năng gắn liền với đời sống của người dân được tỉnh Đồng Nai xây dựng trên Zalo mini app “Đồng Nai Smart”. Ảnh: Ngọc Mỹ

Ngoài ra, mini app “Đồng Nai Smart” còn có chức năng liên kết trực tiếp với Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Hiện, hơn 1.500 thủ tục hành chính đã được cập nhật trên hệ thống, giúp người dân tìm và thực hiện theo hướng dẫn một cách nhanh chóng, chính xác.

Với tính năng “Phản ánh, kiến nghị” được liên kết trực tiếp đến Tổng đài 1022, mọi ý kiến của người dân đều được các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý công khai. Ngoài ra, người dân còn có thể sử dụng Zalo mini app “Đồng Nai Smart” để tra cứu lộ trình xe buýt ở tính năng “Busmap Đồng Nai”; theo dõi tin nóng mới nhất từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai; xem truyền hình trực tuyến từ chức năng liên kết Truyền hình Đồng Nai.

Theo ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai, với lượng người dùng đông đảo trên Zalo, khi truy cập vào mini app “Đồng Nai Smart” người dân được sử dụng tiện ích mà không cần đăng nhập. Đây là ưu thế lớn tỉnh Đồng Nai tận dụng từ nền tảng Zalo, giúp người dân lược gọn đi thao tác tải ứng dụng, tạo tài khoản và đăng nhập phức tạp thường thấy ở ứng dụng riêng lẻ bên ngoài.

Một ưu điểm nữa của mini app “Đồng Nai Smart” đó là dễ sử dụng. Chỉ cần là người dân có tài khoản Zalo được xác thực đều dễ dàng sử dụng mini app này. Nói cách khác, gần như người dân ở mọi độ tuổi muốn dùng dịch vụ công trực tuyến đều có thể sử dụng mini app “Đồng Nai Smart” trên Zalo.

Có thể bạn quan tâm