Đại diện Viettel Post cho biết, trước tình hình TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó", Viettel Post đã đề xuất với Sở Công thương TP.HCM phương án để phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan cung ứng hàng hóa thiết yếu, đảm bảo sinh hoạt cho người dân.
Theo đó, Viettel Post đã chuẩn bị sẵn nguồn lực và phương án triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” để có thể kích hoạt ngay từ ngày 23/8. Dịch vụ này có thể giúp Viettel Post thực hiện trách nhiệm doanh nghiệp đối với an sinh xã hội: đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, đưa các tiểu thương lên sàn TMĐT và giúp người dân an tâm chống dịch tại nhà.
Hơn 1.000 nhân viên giao hàng của Viettel Post tại TP.HCM đã được tiêm 2 mũi vaccine chống Covid-19, đồng thời được sàng lọc xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần giúp đảm bảo sức khỏe khi làm công việc có sự giao tiếp với nhiều khách hàng.
Với đội ngũ nhân sự chuyển phát thông thuộc địa bàn, 61 xe vận tải chạy trên luồng xanh và kinh nghiệm đã triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh thành trên cả nước từ đầu tháng 8/2021, Viettel Post có thể cung ứng 150 tấn hàng mỗi ngày cho người dân tại TP.HCM.
Người dân chỉ cần đặt hàng thông qua sàn TMĐT Vỏ Sò, ứng dụng Voso trên điện thoại thông minh, hoặc liên hệ số điện thoại tại các bưu cục Viettel Post gần nhất. Sau khi nhận được yêu cầu mua hàng, Viettel Post sẽ tiến hành gom đơn.
Nguồn cung hàng hóa được lấy từ kho hàng của sàn TMĐT Vỏ Sò, từ các siêu thị, chợ đầu mối và các tiểu thương trong khu vực lân cận để tối ưu thời gian giao hàng. Tất cả các sản phẩm được Viettel Post mua hộ đều có đầy đủ giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bước thanh toán và giao hàng được Viettel Post triển khai với hình thức “không tiếp xúc”. Với ưu đãi giảm 15.000 đồng/đơn hàng khi thanh toán trực tuyến, Viettel Post khuyến khích khách hàng không sử dụng tiền mặt trong giao dịch, giúp giảm thời gian tiếp xúc với cộng đồng.
Khi giao hàng, đội ngũ nhân viên Viettel Post hướng dẫn người nhận đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét, đồng thời xịt khử khuẩn hàng hóa tối thiểu 2 lần. Đối với vùng đỏ, 100% NV giao hàng Viettel Post được trang bị đồ bảo hộ cấp 3 khi giao phát tại khu vực này.
Trước đó, dịch vụ “đi chợ hộ” của Viettel Post đã cung ứng hơn 100.000 đơn hàng cho các hộ gia đình trên cả nước, ước tính tổng khối lượng hàng hóa đạt hơn 500 tấn. Nhờ dịch vụ này, người dân các tỉnh được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết mà không cần ra khỏi nhà để mua sắm, tiết kiệm thời gian đi lại và giảm nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc cộng đồng.
Bên cạnh TP.HCM, những tỉnh thành Viettel Post đang thực hiện dịch vụ “đi chợ hộ” là: Đồng Tháp, Hậu Giang, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Bạc Liêu, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh.
Cùng với hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành giãn cách, với trách nhiệm của một doanh nghiệp vì mục tiêu an sinh xã hội, Viettel Post còn đang triển khai các chương trình thiện nguyện như “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” và “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” nhằm hỗ trợ cho người yếu thế, người lao động tự do mất thu nhập do ảnh hưởng của Covid-19.