Xu hướng tiêu dùng cuối năm nhìn từ "Ngày Siêu Mua Sắm"

Tạp chí Nhịp sống số - Trong sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, chỉ riêng ngày 9.9, lượng người dùng hoạt động thường xuyên trên sàn (Active User) tăng gấp 42 lần, trong khi số lượng người dùng ở khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ tăng gấp 36 lần so với trung bình ngày thường.

Khép lại sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm”, nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) Shopee vừa cung cấp những số liệu tổng hợp, qua đó cho thấy những thông tin hữu ích về xu hướng tiêu dùng cuối năm. 

"Ngày Siêu Mua Sắm" - phép thử của hành vi tiêu dùng

Theo ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam, số liệu thống kê về các sản phẩm bán chạy nhất tại sự kiện 9.9 lần này thể hiện rõ xu hướng đầu tư vào bản thân và gia đình của số đông người dùng. 

Xu hướng tiêu dùng cuối năm nhìn từ "Ngày Siêu Mua Sắm"
Sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm mang đến những nét phác thảo chính về xu hướng mua hàng trực tuyến dịp cuối năm

"Hành vi mua sắm này cũng tương thích với bối cảnh tiêu dùng có chủ đích ngày một gia tăng trong cộng đồng, đặc biệt vào dịp cuối năm. Các ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển thiết thực tại sự kiện 9.9 cũng góp phần giúp người dùng tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng giá trị mua sắm. Song song đó, sàn tích cực hỗ trợ người bán cùng thương hiệu tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và ra đơn hiệu quả thông qua các gói hỗ trợ vận hành, marketing và nhiều chương trình đào tạo kỹ năng TMĐT miễn phí", ông Trần Tuấn Anh cho biết. 

Xuyên suốt hai tuần lễ diễn ra sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, người dùng tận hưởng tối đa các chương trình ưu đãi đến từ Shopee và gần 1,6 triệu người bán cùng thương hiệu, kết quả tiết kiệm hơn 1.800 tỷ đồng chi phí mua sắm. Riêng trong ngày 9.9, số lượng đơn hàng bán ra tăng gấp 4 lần so với ngày thường.

Đáng chú ý, người dùng có xu hướng chú trọng đầu tư cho bản thân và nhà ở vào dịp cuối năm. Thể hiện ở việc sản phẩm chăm sóc da mặt, sản phẩm giặt giũ và chăm sóc nhà cửa nằm trong top 5 ngành hàng bán chạy nhất, với lượng đơn bán ra trong ngày 9.9 tăng đến 6 lần so với ngày thường. 

Cũng trong ngày 9.9, lượng người dùng hoạt động thường xuyên trên sàn (Active User) Shopee tăng gấp 42 lần, trong khi số lượng người dùng ở khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ tăng gấp 36 lần so với trung bình ngày thường.

Đồng thời, 5 thành phố có lượng đơn bán ra cao nhất là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương.

Kích cầu TMĐT nhờ freeship các đơn hàng cồng kềnh

Đặc biệt, người dùng Shopee đã sử dụng gần 80 triệu mã miễn phí vận chuyển để mua sắm xuyên suốt sự kiện 9.9. Trong đó, họ ưu tiên sử dụng mã freeship để mua sắm các sản phẩm “nặng ký” như tủ lạnh, máy rửa bát, sofa giường. Ngoài ra, lượng đơn hàng cồng kềnh bán ra nhiều nhất thuộc về các ngành hàng gồm: đồ nội thất, sản phẩm giặt giũ & chăm sóc nhà cửa, tã bỉm, đồ vệ sinh cho thú cưng, dụng cụ thể thao & dã ngoại.

Bên cạnh đó, người dùng cũng tận dụng tối đa ưu đãi freeship hỏa tốc đến 70.000 đồng của chương trình “Phí Ship 0 Đồng”. Minh chứng ở lượng đơn hàng hỏa tốc tăng gấp 3 lần so với ngày thường và hàng chục nghìn đơn hàng hỏa tốc phí ship 0 đồng đã kịp đến tay người dùng ngay trong ngày 9.9.

Xu hướng tiêu dùng cuối năm nhìn từ "Ngày Siêu Mua Sắm"
Những con số ấn tượng từ sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm

Lượng đơn hàng Shopee Mall bán ra trong ngày 9.9 tăng gấp 6 lần so với ngày thường. Trong đó, các thương hiệu bán chạy nhất là Samsung, Unilever, Huggies, Bobby, L’Oreal Paris.

Bên cạnh đó, chương trình lần này diễn ra cùng thời điểm với kỳ nhập học mới của học sinh và sinh viên trên toàn quốc. Do đó, túi xách, balo, áo thun, áo khoác, giày thể thao nằm trong nhóm 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Shopee trong ngày 9.9. Ngoài ra, top 5 thương hiệu sách và văn phòng phẩm bán chạy nhất trong dịp này là Thiên Long, Deli, Fahasa, Moonbook, Bitex.

Đặc biệt, riêng trong ngày 9.9, số lượng đơn hàng tại Hải Dương và Nam Định - 2 tỉnh thành ShopeeFood vừa mới đặt chân đến trong năm 2024 - chứng kiến mức tăng gần gấp 2 lần so với trung bình ngày thường. Ngoài ra, trong phiên livestream ShopeeFood Mart ngày 8.9 vừa qua, ShopeeFood ghi nhận gần 3.000 đơn hàng được đặt trong 2 tiếng, cho thấy người dùng ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến tương tác để tận hưởng những ưu đãi độc quyền.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Zebra Technologies vừa mới công bố công ty PT Gramedia Asri Media (Gramedia) đã triển khai thành công các giải pháp bán lẻ tích hợp RFID của Zebra tại toàn bộ chuỗi cửa hàng của mình.