ACB hợp tác với DHL Express chung tay cắt giảm khí thải carbon

Tạp chí Nhịp sống số - ACB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ký hợp đồng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL, nhằm giảm 100% lượng khí thải carbon cho các lô hàng chuyển phát nhanh quốc tế

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) vừa ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL Express. Dịch vụ này vừa được DHL Express ra mắt trong năm nay, giúp cắt giảm khí thải carbon cho các lô hàng chuyển phát nhanh quốc tế (TDI) thông qua việc sử dụng Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF).

ACB hợp tác với DHL Express chung tay cắt giảm khí thải carbon
Việc hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho các khách hàng của ACB trực tiếp đóng góp vào nỗ lực bảo vệ môi trường

Dịch vụ GoGreen Plus tận dụng phương thức “carbon insetting”2 và Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF), cho phép khách hàng giảm lượng phát thải thuộc Phạm vi 33. Khác với các biện pháp “carbon offsetting”, GoGreen Plus (insetting) làm giảm phát thải trong lĩnh vực logistics. Khách hàng của DHL có thể sử dụng dịch vụ này thực hiện báo cáo phát thải của riêng mình và tuân theo nguyên lý của Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Cơ sở Khoa học (SBTi). Thay vì đầu tư vào các dự án giảm phát thải carbon bên ngoài như trồng cây, “carbon insetting” kêu gọi các doanh nghiệp cam kết thực hiện các hoạt động mang tính bền vững bằng cách trực tiếp cắt giảm hoặc ngăn chặn khí thải nhà kính gắn liền với hoạt động của họ.

SAF được tạo ra từ nguyên liệu thay thế có đặc tính năng lượng bền vững vượt trội, bao gồm: dầu ăn đã qua sử dụng, ngô, chất thải, hydro hoặc tổng hợp CO2. Điều này trái ngược với nhiên liệu máy bay truyền thống có tính carbon cao hoặc như dầu hỏa có nguồn gốc từ dầu mỏ. SAF hiện là giải pháp có thể mở rộng duy nhất trong những năm tới, do đây là lựa chọn duy nhất cho các chuyến bay đường dài.

Theo DHL Express, bằng cách đầu tư vào GoGreen Plus, ước tính ACB có thể cắt giảm đến 14 tấn khí thải CO2 trong vòng 12 tháng (dựa trên lịch sử số lượng hàng hóa vận chuyển của ACB với DHL Express, các tuyến vận chuyển và mức giảm 100% lượng khí thải carbon được lựa chọn).

Toàn bộ quá trình giảm phát thải của dịch vụ GoGreen Plus sẽ được xác minh hàng năm bởi một cơ quan độc lập thuộc bên thứ ba là công ty Société Générale de Surveillance (SGS). Ngoài ra, một báo cáo Dấu chân Carbon (Carbon Footprint) bổ sung sẽ được cập nhật hàng tháng, nêu chi tiết lượng khí thải tổng thể của ACB trong dịch vụ hợp tác với DHL Express.

Ông Bernardo Bautista - Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Quốc gia, DHL Express Việt Nam -  cho biết: “Trên toàn cầu, yếu tố bền vững và bảo vệ môi trường là rất quan trọng đối với tất cả mọi người, trong đó bao gồm khách hàng của DHL. DHL Express tự hào là đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế đầu tiên hỗ trợ khách hàng sử dụng SAF làm đòn bẩy để cắt giảm khí thải carbon hiệu quả. Đặc biệt, dự án hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho các khách hàng của ACB trực tiếp đóng góp vào nỗ lực bảo vệ môi trường.”

ACB là ngân hàng gắn mục tiêu phát triển bền vững theo định hướng ESG song hành cùng chiến lược kinh doanh trong nhiều năm qua. Tất cả các hoạt động của ngân hàng đều hướng đến việc cân bằng hợp lý giữa kết quả ngắn hạn với phát triển bền vững dài hạn, giữa tăng trưởng doanh thu với việc tạo giá trị cho các bên liên quan, phát triển toàn diện trên cả 3 tiêu chí E,S và G. Năm 2022, ACB ghi nhận 93% nhân viên sẵn sàng thực hiện các sáng kiến ESG cùng ngân hàng, tiết kiệm và tái chế 215 tấn giấy thông qua hoạt động số hóa quy trình, thay thế 32 tấn nhựa bằng các vật liệu thân thiện với môi trường, và trung hoà 181 tấn CO2 bằng cách sử dụng vật liệu thảm tái chế.

“Với sự hợp tác về GoGreen Plus, ACB kỳ vọng mang đến một dịch vụ không chỉ giúp gia tăng giá trị cho khách hàng mà còn thúc đẩy tinh thần phát triển bền vững được lan tỏa bởi sự chung tay của đối tác DHL, của khách hàng”, ông Ngô Tấn Long - Phó Tổng Giám Đốc ACB nhấn mạnh. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.