Kỷ lục Shopee: Sản phẩm bán ra qua livestream tăng gấp 28 lần trong ngày 12.12

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 12.12, Shopee ghi nhận số sản phẩm bán ra qua livestream từ tính năng Shopee Live tăng gấp 28 lần, thông tin từ nền tảng TMĐT này cho biết.

Chỉ trong ngày 12.12, Shopee ghi nhận số sản phẩm bán ra qua livestream trên toàn cầu tăng gấp 28 lần, khép lại sự kiện “12.12 Shopee Live Sale Sinh Nhật” với hàng loạt cột mốc tăng trưởng ấn tượng. 

Riêng tại Việt Nam, với sự tham gia của người nổi tiếng, nhà bán hàng và thương hiệu trong suốt sự kiện Sale Sinh nhật, nền tảng cán mốc 26 triệu sản phẩm bán ra trong 1,4 triệu giờ livestream. 

Theo ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam, những số liệu ấn tượng này một lần nữa khẳng định tính hiệu quả của việc Shopee tăng cường đầu tư vào livestream và tận dụng mạng lưới KOL Affiliate (Tiếp thị liên kết với KOL).

Kỷ lục Shopee: Sản phẩm bán ra qua livestream tăng gấp 28 lần

"Trong giai đoạn cao điểm của mùa mua sắm cuối năm, các hình thức tiếp thị xu hướng này một mặt giúp doanh nghiệp trên sàn tăng tốc để đạt doanh thu mục tiêu, mặt khác mang đến vô vàn lợi ích cho người dùng trên cả bốn khía cạnh ưu đãi, giải trí, tiện lợi và tiết kiệm. Nhằm hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023, Shopee sẽ tiếp tục giới thiệu các chuỗi ưu đãi giảm giá hấp dẫn cho người dùng, đồng thời đa dạng hóa các chương trình giải trí để đáp ứng nhu cầu mua sắm và giải trí ngày càng tăng trong dịp lễ hội", ông Trần Tuấn Anh cho biết. 

Cũng theo đại diện Shopee, tại thị trường Việt Nam, ngày 12.12 vừa qua, số lượng người dùng theo dõi các chương trình phát trực tiếp của sàn TMĐT, nhà bán hàng và thương hiệu tăng gấp 12 lần, tương đương với hơn 6,4 triệu giờ xem livestream trên Shopee Live xuyên suốt sự kiện. 

Đáng chú ý, chuỗi chương trình livestream của Shopee gồm “12 Ngày Live Sinh Nhật Tới Nóc”, “Sao Thoát Được”, “Chuyện Vui Sốp Pi”... không chỉ mang đến nội dung giải trí vui nhộn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn mà còn quy tụ hàng loạt ngôi sao hàng đầu và KOL/KOC (người có sức ảnh hưởng) đang được quan tâm nhất hiện nay. Các chương trình giải trí này kéo dài xuyên suốt sự kiện 12.12, đạt kỷ lục hơn 14 triệu lượt xem.

Song song với đó, các nhà bán hàng và thương hiệu trên sàn cũng gia tăng quy mô đầu tư cho kênh Shopee Live và thu lại nhiều kết quả ấn tượng. Tính riêng trong ngày 12.12, số lượng phiên livestream từ nhà bán hàng và thương hiệu tăng gấp 11 lần ngày thường. Trong đó, có gần 7.500 doanh nghiệp lần đầu tiên livestream trên Shopee Live. Các chương trình ưu đãi và hỗ trợ thiết thực từ Shopee cũng góp phần giúp số sản phẩm bán ra qua livestream tăng gấp 50 lần.

Đặc biệt, Shopee Affiliate (Tiếp thị liên kết) tiếp tục là một trong những công cụ quảng bá và thúc đẩy doanh số hiệu quả trong dịp lễ hội cuối năm. Ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn kết hợp cùng KOL Affiliate của Shopee để quảng bá sản phẩm. Theo đó, có hơn 10 nghìn phiên livestream do KOL Affiliate dẫn dắt với hơn 1,5 triệu sản phẩm được bán ra xuyên suốt sự kiện 12.12. Chỉ riêng trong ngày 12.12, số lượng đơn hàng tại các phiên livestream của KOL Affiliate tăng 34 lần so với ngày thường.

Tiếp nối chuỗi sự kiện Mua sắm - Giải trí mùa lễ hội, Shopee sẽ tiếp tục mang đến các phiên livestream hấp dẫn với sự tham gia của các KOL đình đám trong các ngày 15.12 và 25.12, chiêu đãi người dùng loạt ưu đãi giảm đến 70% với sự đồng hành của nhiều thương hiệu tên tuổi. 

Tính riêng trong ngày 12.12, Shopee ghi nhận lượng người dùng tham gia mua sắm trên nền tảng tăng gấp 39 lần. Cụ thể, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương là 5 tỉnh thành có lượng đơn hàng cao nhất.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.