L'Oréal Paris và TikTok "ẵm giải" MMA SMARTIES Việt Nam 2023 nhờ chiến dịch tiếp thị thành công

Tạp chí Nhịp sống số - Chuỗi Livestream Marathon kéo dài trong 7 ngày liên tiếp đã giúp TikTok và L'Oréal Paris nhận được 3 giải thưởng vinh dự thuộc hạng mục Campaign Awards tại MMA SMARTIES Việt Nam 2023.

Vượt qua nhiều thương hiệu và chiến dịch truyền thông ấn tượng của năm, chuỗi hoạt động Livestream Marathon kéo dài 7 ngày liên tiếp của nhãn hàng L'Oréal Paris đồng hành cùng TikTok đã được xướng tên trong 3 giải thưởng của MMA SMARTIES Việt Nam 2023. Các giải thưởng này gồm: giải Vàng hạng mục Live (Stream) E-commerce, giải Bạc thuộc hạng mục Real Time Marketing và giải Đồng hạng mục Vietnam - Intergrated Ecommerce Innovation.

Ngoài ra, MMA SMARTIES Việt Nam 2023 cũng đánh dấu năm đầu tiên TikTok giành giải thưởng mới "Enabling Technology Company Of The Year" (hạng mục Vietnam SMARTIES Industry Awards) như sự vinh danh bước tiến mới trong lĩnh vực Marketing.

Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của hình thức livestream - từ một công cụ trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng, tiếp thị chính của các nhãn hàng lớn, cuộc song hành của L'Oréal Paris và TikTok mang đến nhiều bài học thú vị mà các nhãn hàng khác cần tham khảo. 

Nhu cầu và hành vi tiêu dùng của cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam đã chuyển mình lớn trong những năm gần đây. Đi cùng với sự am tường về việc chăm da đúng cách, người tiêu dùng dần trở nên khắt khe hơn trong việc tìm hiểu thông tin trước khi lựa chọn một sản phẩm.

Nhận thấy tiềm năng của hình thức Livestream, L'Oréal Paris đã đồng hành TikTok để quảng bá thương hiệu và đưa dòng sản phẩm Dưỡng chất L'Oreal Paris Revitalift HA qua hoạt động chuỗi Livestream Marathon kéo dài liên tiếp trong một tuần.

Theo đó, L'Oréal Paris đã "đầu tư" bài bản cho mỗi phiên Livestream, từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu, và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung uy tín trên nền tảng TikTok.

Trong đó, đội ngũ chuyên gia đóng vai trò giới thiệu về sản phẩm qua lăng kính khoa học với những thông tin chuẩn xác và đáng tin cậy, giúp tạo những nhận thức ban đầu về L'Oreal Paris Revitalift HA. Tiếp đến, đội ngũ nhà sáng tạo từ TikTok sẽ xây dựng những nội dung thú vị, mang tính giải trí cao để củng cố mối liên kết cảm xúc giữa người tiêu dùng và sản phẩm. Không dừng lại ở đó, L'Oréal Paris cũng tận dụng TikTok Shop để thúc đẩy hành vi mua hàng thông qua những ưu đãi độc quyền ngay trên phiên Livestream. Điều này đã tạo nên trải nghiệm liền mạch, giúp hành trình đến với thương hiệu của người dùng gắn kết chặt chẽ hơn bao giờ hết, từ giai đoạn nhận thức (Awareness) đến tin dùng (Brand Love) và cuối cùng là mua hàng (Purchase).

Tài khoản L'Oréal Paris trên TikTok thu hút nhiều người dùng theo dõi

Nhờ tích hợp hiệu quả các yếu tố "vàng" từ thấu hiểu hành vi người dùng, lựa chọn đúng "điểm chạm truyền thông" (communication touchpoint) và thử sức với loại hình Livestream để thúc đẩy doanh số trên nền tảng TikTok Shop, L'Oréal Paris đã chinh phục những kết quả ấn tượng từ trên nền tảng (on-platform) đến doanh thu thực tế (off-platform).

Đây cĩung lần đầu tiên thương hiệu ghi nhận 7 nghìn lượt bán ra cho dòng sản phẩm  L'Oreal Paris Revitalift HA, cán mốc 7 tỷ GMV chỉ trong vòng 1 tuần.

Cụ thể, chuỗi Livestream đã xác lập kỷ lục với hơn 700 giờ phát sóng thông qua 300 phiên LIVE xuyên suốt 7 ngày từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu. Kết thúc chuỗi Livestream Marathon, thang đo Brand Lift Survey cũng cho thấy hiệu quả của chiến dịch quảng cáo lên sức khỏe thương hiệu tăng 9 điểm.

Đặc biệt, gắn với sự thành công và chuyển mình của các thương hiệu và nhãn hàng, TikTok tiếp tục chứng minh sự nổi bật của mình bằng giải thưởng Enabling Technology Company of The Year MMA SMARTIES Việt Nam 2023

Theo ông Tiến Đặng -  Giám đốc Kỹ thuật số ngành Mỹ phẩm Tiêu dùng, thách thức của một sản phẩm mới gia nhập thị trường là làm sao dung hòa giữa việc cung cấp những thông tin về tính năng nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thú vị để xây dựng kết nối với người dùng, qua đó giúp họ chủ động tiếp cận với thương hiệu và chuyển đổi hành vi mua hàng. 

Có thể bạn quan tâm