Cisco công bố chiến lược môi trường bền vững thế hệ mới đầy tham vọng

Tạp chí Nhịp sống số - Chiến lược môi trường bền vững mới của Cisco tập trung vào sự chuyển đổi sang năng lượng sạch, phát triển hoạt động kinh doanh theo hướng tuần hoàn, và đầu tư vào các hệ sinh thái có khả năng phục hồi.

Cisco vừa công bố “Kế hoạch khả thi” (The Plan for Possible) - một chiến lược môi trường bền vững toàn diện và đầy tham vọng nhằm xây dựng một tương lai có khả năng tái tạo.

Chuyển đổi sang năng lượng sạch

Để cung cấp năng lượng cho thế giới bằng năng lượng tái tạo, lưới điện yêu cầu cơ sở hạ tầng kỹ thuật số cập nhật để kết nối các nguồn năng lượng sạch đa dạng và phi tập trung. Nhưng ngay cả khi thế giới đã được điện khí hóa, chúng ta vẫn cần phải đồng thời giảm lượng năng lượng mà nền kinh tế kết nối sử dụng. Là một phần của ưu tiên này, Cisco đã đặt mục tiêu đạt được Net Zero trong chuỗi giá trị của mình vào năm 2040, bao gồm cả nhà cung cấp và khách hàng của Cisco. 

Cisco đang giải quyết vấn đề này bằng những cải tiến về hiệu quả năng lượng, kết nối năng lượng sạch và số hóa lưới điện, đồng thời cộng tác với các khách hàng, đối tác và nhà cung cấp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng.

Theo đại diện Cisco, kết nối là trọng tâm của quá trình số hóa, Cisco sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu bền vững của mình. Trong đó bao gồm chip Silicon One, thiết bị mạng AI của Cisco giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng đồng thời tăng băng thông, và Universal Power Over Ethernet (PoE) để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng cho các tòa nhà thông minh. Cisco cũng đang giúp chuỗi cung ứng của mình đặt ra các mục tiêu giảm phát khí thải nhà kính.

Phát triển hoạt động kinh doanh theo hướng tuần hoàn

Để kéo dài thời gian sử dụng các sản phẩm tốt nhất và cung cấp các dịch vụ đã có, Cisco áp dụng và nhân rộng các mô hình kinh doanh của mình để nâng cao giá trị sản phẩm và giảm tác động đến môi trường, đầu tư vào phát triển công nghệ để bắt kịp với khoa học môi trường, thúc đẩy chuỗi giá trị kỹ thuật số và thân thiện với thiên nhiên.

          

Cisco đặt mục tiêu đạt được Net Zero trong chuỗi giá trị của mình vào năm 2040, bao gồm cả nhà cung cấp và khách hàng của Cisco.

          

Cisco đang trên đà đạt được mục tiêu kết hợp các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn với 100% sản phẩm và bao bì mới vào năm 2025. Ngoài ra, công ty còn triển khai một số chương trình hỗ trợ tính tuần hoàn trong chuỗi giá trị của mình như: Chương trình Thu hồi và Tái sử dụng (cho phép khách hàng trả lại phần cứng đã hết hạn sử dụng mà không mất phí); Green Pay - giải pháp thanh toán giúp loại bỏ các chi phí mua phần cứng trả trước, hiện trước các khoản thanh toán trong 5 năm tới và ưu đãi 5%; Cisco Refresh - Tái sản xuất các thiết bị...

chiến lược môi trường bền vững của Cisco
“Plan for Possible” bao gồm cách Cisco vận hành hoạt động kinh doanh, tương tác với các nhà cung cấp và giúp khách hàng cũng như cộng đồng giảm tác động đến môi trường... 

Đầu tư vào các hệ sinh thái có khả năng phục hồi

Cisco đặt ưu tiên thứ ba vào việc hỗ trợ cộng đồng thích ứng với khí hậu thực tế, bồi dưỡng nhân tài cho nền kinh tế tái tạo, và triển khai công nghệ để bảo vệ và khôi phục hệ sinh thái.

Trước đó, năm 2021, Cisco Foundation đã cam kết đầu tư 100 triệu USD trong 10 năm vào các giải pháp khí hậu giúp giảm lượng carbon trong khí quyển và tái tạo các hệ sinh thái đã cạn kiệt. 

Tháng 9 năm nay, Cisco Foundation đã cấp cho Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên của Úc 150.000 AUD để phát triển hệ thống giám sát nạn phá rừng trên toàn quốc nhằm giúp báo cáo tình trạng mất và tái sinh thực vật bản địa ở Úc một cách kịp thời và nhất quán trên toàn quốc.

Chia sẻ về những mục tiêu này của Cisco, bà Lương Thị Lệ Thủy - Giám đốc Điều hành Cisco của Việt Nam, Lào, và Campuchia - nhận định: "Tính bền vững đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong lộ trình của Chính phủ Việt Nam, với việc triển khai Kế hoạch hành động quốc gia thể hiện quyết tâm hoàn thành các Mục tiêu Phát triển bền vững do Liên hợp quốc đề ra. Khi các tổ chức ở Việt Nam đẩy nhanh hành trình chuyển đổi kỹ thuật số, đầu tư vào công nghệ đã mang đến cho họ cơ hội thực hiện quá trình chuyển đổi vừa kỹ thuật số và bền vững. Là đối tác công nghệ tin cậy của các doanh nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi cam kết đổi mới dựa trên mục tiêu bền vững của khách hàng và giúp các doanh nghiệp đưa ra lựa chọn hướng tới một tương lai bền vững hơn". 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.