FPT Techday 2023 quy tụ 600 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và gần 10.000 quan khách

Tạp chí Nhịp sống số - PT Techday 2023 - sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm - vừa khai mạc sáng nay 24/10 tại Hà Nội, thu hút đông đảo chuyên gia công nghệ trong nước và quốc tế.

Ghi dấu hành trình phát triển 35 năm của FPT, FPT Techday 2023 - sự kiện công nghệ thường niên của Tập đoàn này - gắn với chủ đề “35 năm Kiến tạo Hạnh phúc”, diễn ra trong 2 ngày 24-25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), thu hút sự tham dự của hơn 10.000 lượt khách trực tiếp, trong đó có hơn 2.500 các chuyên gia công nghệ, chuyên gia chuyển đổi số và chủ doanh nghiệp đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

FPT Techday 2023 quy tụ 600 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và gần 10.000 quan khách
FPT Techday 2023 - nơi FPT thể hiện công cuộc "Kiến tạo hạnh phúc" thông qua loạt sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật

Ngày hội công nghệ với quy mô hoành tráng và chuỗi nội dung đa dạng 

FPT Techday 2023 quy tụ nhiều tên tuổi công nghệ hàng đầu khu vực và thế giới, chẳng hạn như ông Andrew Ng - Top 100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực AI; Christopher Cuong T. Nguyen - nhà sáng lập và Chủ tịch Aitomatic; ông Raymond Teh - Phó chủ tịch cấp cao Ndivia Asia; ông Alexander Zieh - Giám đốc quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương Viessman; ông Klaus Mueller - Giám đốc vận hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương Schaeffler Group...

Ngoài ra, tại FPT Techday 2023, 11 đối tác quốc tế của FPT gồm Schaeffler, Konica, AFLAC, SC Ventures, Olympus, Landing AI… cũng tham gia trình diễn những nền tảng, sản phẩm công nghệ - thành quả hợp tác, nghiên cứu phát triển của FPT và đối tác.

FPT Techday 2023 quy tụ 600 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và gần 10.000 quan khách
Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình cùng các diễn giả hàng đầu thế giới tại FPT Techday 2023 

Cùng đó, chương trình sự kiện ngày 24/10 đưa khách tham dự đi qua nhiều hoạt động, từ triển lãm đến hai hội thảo chủ đề "Toàn cảnh tương lai" và "Hiện thực tương lai", hay các bài tham luận của các diễn giả theo nhiều chủ đề, như: "Những cơ hội mới cho AI" hay "Doanh nghiệp bắt đầu với Generative Al (AI tạo sinh) như thế nào"....

Ngoài ra, FPT Techday 2023 còn mang đến "bàn tròn công nghệ" với màn đối thoại của Chủ tịch Trương Gia Bình cùng các chuyên gia AI top đầu thế giới. Tại đây, các chuyên gia công nghệ toàn cầu dẫn dắt các doanh nghiệp tỷ USD sẽ đưa ra những dự đoán, phân tích về xu hướng công nghệ trong tương lai.

Phần Triển lãm của FPT Techday 2023 chia làm 2 khu, với 33 gian hàng (gồm 22 gian của các đơn vị thành viên và 11 gian hàng của các đối tác toàn cầu), trình diễn nhiều giải pháp công nghệ phục vụ công việc và cuộc sống, nhằm "kiến tạo hạnh phúc" cho con người. 

Trong đó, gây ấn tượng nổi bật là Happy Club - hệ sinh thái thành viên thân thiết ứng dụng nền tảng tổ hợp số 5.0 (DC5) do chính Tập đoàn FPT nghiên cứu và phát triển. Tại đây, ban tổ chức đã ứng dụng công nghệ ánh sáng để mô tả "Happy City" - nơi nhu cầu của công dân số (D-Citizen) đều được đáp ứng và kết nối. 

Hàng loạt cú bắt tay trên nhiều lĩnh vực 

Nhân dịp này, FPT cũng ký kết loạt M&A, loạt MoU với các công ty toàn cầu, đại diện Tập đoàn cho biết. 

Landing AI - công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ thành lập bởi Andrew Ng, người tiên phong trong lĩnh vực AI và đồng sáng lập Coursera, cựu nhà khoa học trưởng của Baidu và lãnh đạo sáng lập Google Brain. 

Nổi bật nhất trong số những hợp tác này, FPT sẽ bắt tay Landing AI - công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ. Hai bên ký kết hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực giàu tiềm năng này. Hợp tác giữa FPT và Landing AI kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

Tiếp đó là phần ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn FPT và Tập đoàn Toppan về việc cấp phép/bán chéo công nghệ liên quan đến Metaverse, thúc đẩy bán hàng chung nhắm tới khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản, nghiên cứu khả năng hợp tác về game và giải trí tại châu Á.

Đồng thời, FPT Information System - công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT, cũng hợp tác chiến lược cùng TradeWaltz - nền tảng thương mại hàng đầu Nhật Bản nhằm thúc đẩy và nâng tầm thương mại quốc tế giữa hai quốc gia.

Trong bước tiến quan trọng hướng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, tại FPT Techday 2023, FPT và công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới Visa cũng công bố quan hệ hợp tác chiến lược thông qua Biên bản ghi nhớ (MOU). Sự hợp tác này nhằm mang lại hành trình trải nghiệm liền mạch từ đầu đến cuối cho khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết thúc đẩy các giải pháp tài chính đa dạng, toàn diện. Nhân dịp này, thẻ đồng thương hiệu FPT Happy Club - Visa được ra mắt nhằm cung cấp giải pháp tài chính độc đáo, phục vụ hai phân khúc riêng biệt: khách hàng tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm