Đồng Nai chính thức ra mắt Zalo mini app “Đồng Nai Smart”

Tạp chí Nhịp sống số - Qua quá trình xây dựng và thử nghiệm, tỉnh Đồng Nai chính thức cho ra mắt Zalo mini app “Đồng Nai Smart”, nhằm đẩy mạnh phục vụ người dân trên nền tảng số

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai cho biết, khi truy cập vào mini app “Đồng Nai Smart” trên nền tảng Zalo, người dân sẽ được sử dụng các tiện ích của mini app mà không cần đăng nhập nhờ thông tin tài khoản đã được đồng bộ từ ứng dụng Zalo. Đây là ưu thế lớn mà tỉnh Đồng Nai đã tận dụng từ nền tảng Zalo, giúp người dân được lược gọn đi các thao tác tải ứng dụng, tạo tài khoản và đăng nhập phức tạp thường thấy ở các ứng dụng riêng lẻ bên ngoài

"Đồng Nai Smart" - Ứng dụng nhỏ, ý nghĩa lớn

Là một “ứng dụng nhỏ” nhưng “Đồng Nai Smart” trên nền tảng Zalo lại có nhiều tính năng thiết thực phục vụ các nhu cầu gắn liền với đời sống dân sinh. Hiện, người dân tỉnh Đồng Nai đã có thể sử dụng các tính năng trên mini app như: Quét mã QR; liên hệ đường dây nóng (được liên kết đến toàn bộ các đường dây nóng của tỉnh và Trung ương), giúp người dân nhanh chóng được hỗ trợ kịp thời khi gặp các sự cố khẩn cấp.

Mini app “Đồng Nai Smart” còn có chức năng liên kết trực tiếp với Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Hiện có hơn 1480 thủ tục hành chính đã được cập nhật trên hệ thống, giúp người dân tìm và thực hiện theo hướng dẫn một cách nhanh chóng, chính xác.

Bên cạnh đó, tính năng “Phản ánh, kiến nghị” được liên kết trực tiếp đến Tổng đài 1022, mọi ý kiến của người dân đều được các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý công khai. Điểm đáng chú ý là khi công khai kết quả xử lý, thông tin người dân hoàn toàn được bảo mật. Tính năng chỉ hiển thị nội dung phản ánh, cơ quan xử lý và kết quả xử lý. 

Ứng dụng nhỏ này cũng giúp người dân được kết nối với trang Zalo OA (Zalo Official Account) “Cổng Hành chính công tỉnh Đồng Nai”. Trang OA này được chính quyền tỉnh Đồng Nai xây dựng và cài đặt hệ thống chatbot và các tính năng giúp người dân tra cứu mã biên nhận, đánh giá hài lòng, tra cứu thông tin... khi có nhu cầu.

Đồng Nai chính thức ra mắt Zalo mini app “Đồng Nai Smart”

Ngoài ra, người dân còn có thể sử dụng Zalo mini app “Đồng Nai Smart” cho đời sống hàng ngày, như tra cứu lộ trình xe buýt ở tính năng “Busmap Đồng Nai”; theo dõi tin nóng mới nhất từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai; xem truyền hình trực tuyến từ chức năng liên kết Truyền hình Đồng Nai.

Chú trọng bảo mật và phát triển tính năng mới

Theo thống kê, hiện nay tại Đồng Nai có hơn 2 triệu người dân sử dụng Zalo. Để giúp hơn 2 triệu người dân tiếp cận với các dịch vụ công trực tuyến theo những cách làm thông thường sẽ tốn nhiều thời gian và nguồn lực. Việc sử dụng mô hình Zalo mini app được Sở TT-TT đánh giá là một trong những phương án tối ưu.

Lãnh đạo Sở TT-TT cho biết thêm, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tích hợp thêm nhiều tiện ích về chuyển đổi số lên Zalo mini app Đồng Nai Smart để giúp người dân dễ dàng tiếp cận với những công nghệ số mà tỉnh phát triển, kết nối các tiện ích từ các sở, ngành liên quan. Qua đó, giúp người dân có thể dễ dàng kết nối và thụ hưởng các tiện ích mà chính quyền cung cấp.

Đối với vấn đề tính bảo mật, an toàn thông tin của mini app Đồng Nai Smart, ông Tạ Quang Trường cho biết, cơ sở dữ liệu trên mini app này sẽ hoàn toàn do phía tỉnh quản lý và sử dụng. Ứng dụng này chỉ kết nối đến các địa chỉ ứng dụng trực tuyến của tỉnh. Toàn bộ dữ liệu vẫn phải được đảm bảo các yêu cầu về an toàn thông tin, bảo mật theo quy định.

Được biết, theo kế hoạch, từ năm 2022 - 2025 là giai đoạn tỉnh Đồng Nai tích cực đầu tư vào chuyển đổi số. Năm 2023, tỉnh tập trung các kế hoạch nhằm tăng tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hơn 40%; thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn bằng trực tuyến hơn 30%. 

Có thể bạn quan tâm